x close

ญาติโยมเหวอ ! รูปปั้นเปรตวัดจอมแจ้ง หน้าคุ้น ๆ สร้างมาแล้ว 50 ปี


           ชาวพุทธตกใจ รูปปั้นเปรตวัดจอมแจ้ง จ.แพร่ หน้าละม้ายคนดัง เจ้าอาวาสเผยสร้างมาแล้วกว่า 50 ปี แต่เพิ่งทาสีใหม่ หวังเตือนใจญาติโยมที่มาวัด
รูปปั้นเปรต หน้าคล้ายคนดัง
ภาพจาก แพร่ รีวิว

           เชื่อว่าหลายคนที่เคยไปเที่ยววัดอาจจะเคยเห็นรูปปั้นเปรต เพื่อเป็นคติธรรมเตือนใจชาวพุทธว่าอย่ากระทำผิด ไม่เช่นนั้นหากตายไปแล้วจะต้องพบกับความทุกข์ดังเช่นเปรต ล่าสุด วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ที่วัดจอมแจ้ง หมู่ 5 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีรูปปั้นเปรตที่ปั้นเตือนสติพุทธศาสนิกชนเวลาเข้ามาเที่ยวในวัดมีลักษณะละม้ายกับคนดัง จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์

           โดยรูปปั้นดังกล่าวอยู่หลังวัด เป็นรูปปั้นปูนอายุราว ๆ 40-50 ปี ตั้งเรียงกัน 16 ตัว และอีก 16 ตัวอยู่ข้างถนนติดป่า โดยทั้งหมดมีการบูรณะทาสีใหม่ โดยเฉพาะรูปปั้นตัวที่ 6 และ 7 ที่มีลักษณะโดดเด่นจนเป็นที่ฮือฮา พระครูสุจินต์รัตนาธิมุติ เจ้าอาวาสวัดจอมแจ้ง ให้ข้อมูลว่า รูปปั้นดังกล่าวปั้นมาตั้งแต่เจ้าอาวาสรูปก่อน อายุราว ๆ 40-50 ปี เป็นเปรตที่ทำบาปหลาย ๆ อย่างแตกต่างกัน เพื่อเป็นคติธรรมให้กับชาวบ้านที่เข้ามาในวัด

           ต่อมาทางวัดได้มีผู้ที่จะเข้ามาทำบุญบูรณะวัด จึงนำมาทาสีใหม่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการทาสีทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างจินตนาการต่าง ๆ นานาว่าเป็นคนนั้นคนนี้ ซึ่งความจริงแล้วเปรตทั้งหมดจะมีชื่ออยู่ แต่เนื่องจากสียังไม่แห้ง ทางวัดจึงยังไม่ได้เขียนชื่อติด เมื่อไม่มีชื่อบอกทำให้เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลดังกล่าว นอกจากนี้ภายในวัดยังมีรูปปั้นคติธรรมต่าง ๆ เช่น การตาย การตกนรก ให้พุทธศาสนิกชนเข้าไปเที่ยวชมและร่วมทำบุญอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติโยมเหวอ ! รูปปั้นเปรตวัดจอมแจ้ง หน้าคุ้น ๆ สร้างมาแล้ว 50 ปี อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:45:05 30,190 อ่าน
TOP