x close

หญิงได้ช่อดอกไม้-ช็อกโกแลตปริศนา ไม่กล้ากิน ผัวเก่าพูดเล่นคำเดียว จุดจบถึงชีวิต

          หญิงได้ช่อดอกไม้ ช็อกโกแลตปริศนา เป็นของขวัญวันเกิด ไม่กล้ากินจนได้ยินอดีตสามีพูดเล่นคำเดียว จุดจบถึงชีวิต

วางยาพิษ
ภาพจาก Twitter

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวคดีความน่าตกใจ เหตุเกิดขึ้นที่ประเทศบราซิล หญิงรายหนึ่ง ชื่อว่า ลินดาซี บิเอกัส บาติสตา เด คาร์วัลโญ่ วัย 54 ปี อาศัยในเมืองรีโอเดจาเนโร เมื่อไม่นานมานี้ มีบุคคลปริศนาซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ส่งช่อดอกไม้และช็อกโกแลต มาเป็นของขวัญวันเกิดให้กับเธอ แม้เธอจะสงสัย แต่สุดท้ายดันมีเหตุที่ไม่คาดคิดบางอย่าง ทำให้เธอตัดสินใจกินมัน จนพบจุดจบถึงชีวิต

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่ญาติเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่น El Globo ระบุว่า ลินดาซีได้รับโทรศัพท์จากคนส่งของ แจ้งว่ามีพัสดุมาส่ง เธอจึงบอกให้เขานำไปฝากไว้ที่ร้านขายของของแฟนเธอ จนเมื่อเธอไปเห็นก็พบว่าเป็นช่อดอกไม้และช็อกโกแลต เธอหยิบช็อกโกแลตติดตัวไปที่ร้านเสริมสวยด้วย แต่ยังไม่ได้กินมัน เธอบอกว่าไม่กล้ากินจนกว่าจะรู้ว่าใครส่งมา

          ต่อมา ลินดาซีได้คุยกับอดีตสามีและถามว่าเขาส่งของขวัญนั้นมาให้หรือเปล่า ซึ่งเขาตอบรับว่า เป็นของเขาเอง เธอจึงแกะช็อกโกแลตนั้นกินโดยที่ไม่ได้คิดอะไร ทว่าหลังนั้นเธอก็ล้มลงอย่างกะทันหัน พร้อมกับมีอาการตาเหลือกและแขนเกร็ง ทางญาติจึงรีบพาตัวเธอส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ โดยเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตคือ ถูกวางยาพิษ

          ทั้งนี้ รายงานยังเผยว่า ตอนที่ลินดาซีกินช็อกโกแลตดังกล่าว ลูกชายของเธอก็กินด้วย แต่รีบคายทิ้งออกมา โดยบอกว่ารสชาติแปลก ๆ ไม่อร่อย ทำให้เขาปลอดภัย


วางยาพิษ

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสืบสวนคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางอดีตสามีของเธอที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย อ้างว่า เขาแค่พูดเล่น เขาไม่ได้เป็นคนส่งของขวัญนั้นไปให้ และไม่รู้ด้วยว่าใครส่งไป ซึ่งทางพี่สาวและญาติของลินดาซีก็เชื่อแบบนั้น ไม่คิดว่าเขาจะเป็นผู้ร้าย เพราะก่อนหน้านี้ เขาและลินดาซีเคยเป็นคู่สามีภรรยาที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เช่นเดียวกับทางตำรวจที่ไม่พบพิรุธใด ๆ

          ในขณะเดียวกัน ทางญาติของลินดาซีสงสัยหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนเก่าของแฟนคนปัจจุบันของเธอ เนื่องจากเคยเห็นหญิงคนนี้โพสต์ภาพถืออาวุธ พร้อมกับข้อความข่มขู่ทางโซเชียล ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ลินดาซีเคยได้รับโทรศัพท์และข้อความข่มขู่หลายครั้ง

          "ทุกอย่างน่ากลัวมาก มันเป็นการวางแผนไตร่ตรองล่วงหน้า" เลนิซ บาติสต้า พี่สาวของลินดาซี กล่าว พร้อมทั้งยังอ้างอิงข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ระบุว่า พบร่องรอยของสารพิษประเภทยาเบื่อหนูในร่างกายของเหยื่อผู้เสียชีวิต


          อย่างไรก็ดี ขณะนี้คดีความยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสืบสวน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบ พร้อมทั้งวิเคราะห์ว่ามีสารพิษดังกล่าวในช็อกโกแลตที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตหรือไม่ โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 1 เดือน ปัจจุบันยังไม่มีใครถูกจับกุม

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, The Sun


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงได้ช่อดอกไม้-ช็อกโกแลตปริศนา ไม่กล้ากิน ผัวเก่าพูดเล่นคำเดียว จุดจบถึงชีวิต โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:09:02 33,405 อ่าน
TOP