x close

พ่อตกใจลูกชาย 4 ขวบ อยากลาออกจาก รร. รู้เหตุผลแล้วหัวจะปวด มองบนเลย !


          พ่อตกใจ ลูกชายวัย 4 ขวบ อยากลาออกจากโรงเรียน กินไม่ได้ นอนไม่หลับ รู้เหตุผลแล้วหัวจะปวด มองบนเลย ! เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นอนุบาล

ลูกไม่อยากไปโรงเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tor Rungrojn ผู้ชายเลี้ยงลูก

          เชื่อว่าครอบครัวที่มีลูกวัยอนุบาล หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่จะค่อนข้างห่วงและกังวลในหลาย ๆ เรื่อง เนื่องจากลูกต้องห่างอกพ่อแม่ไปพบปะสังคมใหม่ ๆ เป็นการเริ่มต้นวัยเรียนรู้ จึงเป็นห่วงว่าจะเข้ากับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนได้ไหม จะเชื่อฟังคุณครูหรือเปล่า จะอยู่คนเดียวสั้น ๆ ที่โรงเรียนโดยไม่มีพ่อแม่คอยดูแลได้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากลูกปรับตัวเข้ากับโรงเรียนได้แล้ว หลังจากนี้ในทุก ๆ วัน ก็ถือเป็นเรื่องสนุกสำหรับลูกไปเลย

          เช่นเดียวกับ "พ่อต่อ" คุณพ่อเจ้าของเฟซบุ๊ก Tor Rungrojn ผู้ชายเลี้ยงลูก ที่ดูเหมือน "น้องบอลลูน" ลูกชายวัย 4 ขวบ 9 เดือน ชั้นอนุบาล 2 จะเข้ากับโรงเรียนได้ดีแล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งลูกก็ดูซึม ๆ หงอย ๆ พูดว่าอยากลาออกจากโรงเรียน ทำเอาคุณพ่อตกใจ ต้องรีบไปถามคุณครู

          ก่อนจะได้ความว่า น้องบอลลูนไม่ได้มีปัญหากับใคร แค่เล่นกับเพื่อนแล้วขัดใจกันนิดหน่อย แล้วก็ช่วยครูหยิบจับของ หัวชนตู้เก็บของ ซึ่งพ่อต่อก็มองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ถ้าลูกโดนแกล้งจะเฉย ๆ มีแผลกลับบ้านเรื่องปกติ แต่ถ้าลูกแกล้งเพื่อนเมื่อไร จะโดนพ่อต่อทำโทษ

          พ่อต่อ จึงสอบถามอีกว่า ครูพอจะทราบสาเหตุที่น้องไม่อยากมาโรงเรียน หรืออยากลาออกหรือเปล่า โดยคุณครูก็ประเมินว่า อาจจะเกิดจาก "น้องสายไหม" เพื่อนร่วมชั้นของน้องบอลลูนลาออกหรือเปล่า ซึ่งหลังจากที่ได้คุยกับลูกชาย ก็ได้ข้อสรุปว่า ลูกอยากลาออก เพราะน้องสายไหมไม่มาโรงเรียนและลาออกไปแล้ว

          น้องบอลลูนสารภาพความรู้สึกกับพ่อต่อว่า เสียใจ ไม่อยากกินข้าว นอนไม่หลับ ซึ่งคุณพ่อก็บอกว่า "เรานัดเจอกันได้ลูก ชวนไปเที่ยวด้วยกันได้ลูก ลูกอนุบาล 2 นะลูก พ่อก็หัวจะปวด"



          น้องบอลลูนถามคุณพ่ออีกว่า "บอลลูนเป็นอะไรอะป๊า"



          พ่อต่อตอบไปว่า "อาการแบบนี้น่าจะอกหักนะลูก วันหยุดเรานัดเจอกันได้ ป๊าจัดให้นะลูก"

          จากนั้นพ่อต่อก็พาลูกชายไปขับรถเล่นปลอบใจ ช่วงนี้น้องบอลลูนต้องดูแลเอาใจเป็นพิเศษ พร้อมถ่ายภาพมองบนมาลงเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นลูกชายที่กำลังนั่งเหม่อหน้าหงอย ๆ มองออกไปนอกกระจกรถ จนพี่ ๆ ชาวเน็ตแซว เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นอนุบาล เพราะเป็นวัยรุ่น (ฟันน้ำนม) จึงเจ็บปวด

ลูกไม่อยากไปโรงเรียน

ลูกไม่อยากไปโรงเรียน

ลูกไม่อยากไปโรงเรียน


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เฟซบุ๊ก Tor Rungrojn ผู้ชายเลี้ยงลูก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อตกใจลูกชาย 4 ขวบ อยากลาออกจาก รร. รู้เหตุผลแล้วหัวจะปวด มองบนเลย ! โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:02:53 44,201 อ่าน
TOP