x close

หนุ่มแฉ 2 สาว ขอทานแบรนด์เนม แต่งตัวดี แต่รุมขอให้เลี้ยงข้าว งัดวิธีจนรีบหนี


          หนุ่มฮ่องกงแฉพฤติกรรม ขอทานแบรนด์เนม แต่งตัวดีทำทีมาขอทาน ก่อนรุมขอให้เลี้ยงข้าว ผุดวิธีเอาคืนง่าย ๆ จนรีบเผ่น ชาวเน็ตชี้ 2 คนนี้ขาประจำ

ขอทานแบรนด์เนม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 將軍澳主場

          เป็นเรื่องราวซึ่งถูกพูดถึงกันสนั่นในชุมชนของผู้อาศัยอยู่ในละแวกเจิ้งกวนโอ ของฮ่องกง หลังชายคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวของตนเอง ซึ่งได้เจอกับขอทานยุคใหม่ที่มาในรูปแบบของสาวแต่งตัวดี แถมยังใช้กระเป๋าแบรนด์เนม แต่กลับจะมาหลอกให้พาไปเลี้ยงข้าว แต่หารู้ไม่ว่าเขาจะไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกเธอ แถมยังมีวิธีการเอาคืนที่ทำได้ง่าย จนหลายคนยกนิ้ว

          โดยวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า ชายดังกล่าวได้โพสต์ภาพและเรื่องราวลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก 將軍澳主場 เผยว่าเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เวลาประมาณ 19.30 น. เขาได้เจอกับหญิงสาว 2 คนในห้างสรรพสินค้า ทั้งคู่ตรงเข้ามาหาเขาและถามทางเป็นภาษาจีนกลาง เขาจึงช่วยบอกทางให้อย่างใจดี แต่ตอนที่เขาจะเดินจากไป อยู่ ๆ พวกเธอก็ถามขึ้นว่า เขาจะพาพวกเธอไปเลี้ยงข้าวได้หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม เมื่อดูสภาพของพวกเธอ พบว่าสาวคู่นี้แต่งตัวดี มีการแต่งหน้า สวมเครื่องประดับและสร้อยคอสวย ๆ แถมยังสะพายกระเป๋าแบรนด์เนมด้วย ลักษณะไม่คล้ายคนที่กำลังเผชิญความลำบากทางการเงิน หรือต้องการให้คนอื่นมาช่วยจ่ายค่าอาหารเลย

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาแอบสงสัยในเจตนาของพวกเธอ ก่อนจะตัดสินใจตอบตกลงไปก่อนเพื่อให้พวกเธอตายใจ ซึ่งทันทีที่สาว ๆ ดูเหมือนจะลดความระมัดระวังตัวลง ชายหนุ่มก็ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นถ่ายภาพของพวกเธอไว้ทันที ทำให้สาวทั้ง 2 คนรีบหนีไป โดยไม่รอกินฟรีแล้ว

ขอทานแบรนด์เนม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 將軍澳主場

          เมื่อชาวเน็ตได้เห็นภาพและโพสต์ดังกล่าว ก็มีคนเข้ามาพูดถึงเรื่องนี้มากมาย หลายคนเชื่อว่าพวกเธอจงใจเข้ามาหลอกอะไรสักอย่าง แต่วิธีการนั้นเต็มไปด้วยช่องโหว่ โดยบางคนยังแนะนำด้วยว่า "พาพวกเธอไปขายกระเป๋าสิ จะได้มีเงินกินข้าว ในเวลาเดียวกันก็มีที่เก็บกระเป๋าด้วย"

          ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนอ้างว่าจำสาว ๆ ในรูปได้ โดยชี้ว่าในช่วงไม่นานมานี้พวกเธอมักจะโผล่มาที่ย่านดังกล่าว เที่ยวขอให้คนที่เดินผ่านไปมาเลี้ยงข้าว พร้อมกันนั้นเขาชื่นชมวิธีการรับมือของเจ้าของโพสต์ว่าใช้ได้ผลดี นอกจากนี้ยังมีคนที่เผยว่าเพิ่งเจอ 2 สาวในห้าง เขาเองก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเช่นกัน และพวกเธอก็รีบเดินหนีไปภายใน 9 วินาที


ขอบคุณข้อมูลจาก hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแฉ 2 สาว ขอทานแบรนด์เนม แต่งตัวดี แต่รุมขอให้เลี้ยงข้าว งัดวิธีจนรีบหนี โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:42:11 90,074 อ่าน
TOP