x close

สิ้นผู้ก่อตั้งคณะลิงประกิต ศิษย์พระกาฬ เปิดภาพนำลิงที่เคยฝึกไหว้หน้าศพครั้งสุดท้าย


          อาลัย ลุงปัญญา ผู้ก่อตั้งคณะลิงชื่อดัง ประกิต ศิษย์พระกาฬ ลูกชายนำลิงที่พ่อเคยฝึกมาไหว้หน้าศพครั้งสุดท้าย พร้อมเตรียมแสดงละครลิงในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา ก่อนพิธีประชุมเพลิง


          ถือเป็นข่าวเศร้าของคณะละครลิงชื่อดัง ประกิต ศิษย์พระกาฬ หลังจากเฟซบุ๊ก ละครลิง ประกิตโชว์ วัชระ กันรอบรู้ โพสต์แจ้งว่า วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.35 น. R.I.P. คุณพ่อปัญญา กันรอบรู้ ต้นตำหรับละครลิงศิษย์พระกาฬ (ประกิตโชว์) ได้จากไปอย่างสงบแล้ว ในวัย 73 ปี โดยตั้งศพที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

          ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2566) เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานนว่า นายวัชระ กันรอบรู้ อายุ 46 ปี ลูกชายนายปัญญา ได้นำลิงประกิต รุ่น 3 ที่ผู้เป็นพ่อเคยฝึกไว้มาร่วมพิธีและไหว้ศพของนายปัญญา ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงาน ต่างพากันชื่นชมในความแสนรู้ของลิง

          นายวัชระ เผยว่า เดิมคุณพ่อเป็นชาว อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เริ่มตั้งคณะละครลิงออกแสดงตั้งแต่ปี 2518 ตอนนั้นมีลิงทั้งหมด 5 ตัว ต่อมาได้ตั้งชื่อคณะละครลิงว่า ประกิต ศิษย์พระกาฬ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและเป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่ว


          จากนั้นปี 2546 ตนได้รับการสืบทอดจากพ่อ ได้นำลิงไปแสดงตามที่ต่าง ๆ โดย 10 ปีที่ผ่านมา ตนและพ่อได้ย้ายบ้านมาซื้อที่ดินในพื้นที่ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ปลูกบ้านพักอาศัย ซึ่งพ่อจะเป็นคนฝึกลิงและสอนเทคนิคให้กับตน เวลานำลิงไปแสดงในที่ต่าง ๆ

          กระทั่งวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พ่อถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง ซึ่งพ่อมีอาการป่วยหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต มานาน ก่อนที่พ่อจะจากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 27 พฤษภาคม โดยก่อนเสียชีวิต พ่อได้สั่งเสียให้ตนดูแลคณะละครลิงและให้สืบทอดต่อไปยังหลานชาย คือลูกชายของตน

          ทั้งนี้จะมีพิธีสวดถึงคืนวันที่ 31 พฤษภาคม และวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 15.00 น. ตนจะจัดแสดงละครลิงตรงหน้าศพและให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชม ก่อนจะมีพิธีประชุมเพลิงในเวลา 17.00 น.



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้นผู้ก่อตั้งคณะลิงประกิต ศิษย์พระกาฬ เปิดภาพนำลิงที่เคยฝึกไหว้หน้าศพครั้งสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:35:53 5,558 อ่าน
TOP