x close

เด็กสอบติดเภสัช แต่ตรวจเจอสารเสพติด ผลตรวจซ้ำออกแล้ว - ครอบครัวยังปักใจ !

          พ่อแม่เด็กติดเภสัช มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตรวจร่างกายอีกครั้งได้ผลเป็นลบ หลังก่อนหน้านี้ผลตรวจเจอเมทแอมเฟตามีน ยันลูกเรียนดี ไม่ยุ่งยาเสพติด ยังคงปักใจเชื่อเพราะอาหารเสริมผิวขาวยี่ห้อดัง

เด็กสอบติดเภสัช
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีที่แม่ของสาววัย 19 ปี ได้ร้องกับสื่อว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) ลูกสาวสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนางรองเพื่อแนบเอกสารมอบตัว ปรากฏว่าพบสารเมทแอมเฟตามีน เป็นสารชนิดเดียวกันกับยาบ้าอยู่ในปัสสาวะ ทำให้แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองการตรวจให้ได้ ทั้งที่ไม่เคยเสพยาเสพติดใด ๆ จึงคาดว่าเป็นเพราะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง

          อ่านข่าว : ตัวแทน บ.ยาผิวขาว โร่แจงดราม่า ปมเด็กสอบติดเภสัช ตรวจร่างกายเจอสารเสพติด

          ล่าสุด วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 โหนกระแส รายงานว่า ครอบครัวของสาววัย 19 ยังคงปักใจเชื่อว่า เพราะอาหารเสริมผิวขาวยี่ห้อดัง ที่ซื้อจาก TikTok เพราะลูกไม่เคยกินยาอื่น เราเลี้ยงลูกมาเรารู้ดี อยู่ด้วยกันตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่ค่อยดี การเลือกเอาลูกมาตรวจที่บุรีรัมย์ เพื่อความมั่นใจ ส่วนหนึ่งตนมั่นใจเชื่อในตัวลูกว่าลูกสาวไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแน่นอน เราปลูกฝังเรื่องการเรียนมาให้ลูกตั้งแต่เด็ก เกรดเฉลี่ยตอนเรียนอยู่ ม.6 ได้ 3.90-3.95 มาโดยตลอด

          ล่าสุดผลการตรวจออกมาเมื่อ 12.00 น. ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดใด ๆ ในร่างกายน้อง ทำให้ทั้งพ่อและน้องโล่งอก โดยพ่อบอกว่า ผลที่ได้ในวันนี้แพทย์ระบุว่าสามารถนำเอาไปอ้างอิงกับการสถานศึกษาได้ทันที ไม่ต้องไปตรวจซ้ำอีก เพราะตรวจอย่างละเอียดแล้ว ส่วนผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะออกมาอย่างไร ทางครอบครัวก็พร้อมจะรับฟัง แล้วมาหาที่มาด้วยกันว่าเกิดอะไรขึ้น

          ด้าน น.ส.เอ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ผลตรวจเลือดเป็นลบ และขอยืนยันว่าตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่กินยามั่ว แม้แต่ตอนปวดท้องประจำเดือน ก็ยังไม่กินยาแก้ปวดเลย ส่วนการพบสารแอมเฟตามีนที่พบนั้น ตนก็ยังงงว่าเกิดอะไรขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสอบติดเภสัช แต่ตรวจเจอสารเสพติด ผลตรวจซ้ำออกแล้ว - ครอบครัวยังปักใจ ! อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:55:30 29,901 อ่าน
TOP