x close

นั่งชิลที่บางแสน เจอหนูโหดวิ่งมากัดนิ้วเท้า เทศบาลลงพื้นที่ เกิดจากอะไร


          หนูริมหาดบางแสน สุดดุร้ายไม่กลัวคน วิ่งกัดนักท่องเที่ยวสาวจนเป็นแผล ล่าสุด เทศบาลเมืองแสนสุขลงพื้นที่แล้ว ยันเร่งจัดการ วอนผู้ประกอบการอย่าทิ้งเศษอาหาร 

         เชื่อว่าหลายคนที่เคยไปที่ชายหาดบางแสน อาจเคยเจอหนูตัวสีดำที่มักจะออกมาหากินเศษอาหารที่บริเวณริมชายหาด จนทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนถึงกับเข็ดขยาดกันมานักต่อนักแล้ว ล่าสุด วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @wave.ds ได้โพสต์คลิปพี่สาวถูกหนูที่หาดบางแสนวิ่งมากัดจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมระบุข้อความว่า "สงสารพี่สาวมาก ๆ นั่งกินอยู่บางแสนดี ๆ หนูวิ่งมากัด"

หนูบางแสนกัด
ภาพจาก TikTok @wave.ds

         โดยภาพที่เห็นในคลิปเป็นเหตุการณ์ขณะทำแผลผู้หญิงรายหนึ่ง ที่ถูกหนูบริเวณนิ้วเท้า ขณะมาเที่ยวที่ชายหาดบางแสน โดยมีคนช่วยนำแอลกอฮอล์มาราดแผล เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ซึ่งระหว่างนั้นหนูเหล่านี้ก็ยังคงเดินป้วนเปี้ยนอยู่หลายตัว และต่อมา เธอได้ไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผลและฉีดยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

         ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากก็เข้ามาแสดงความเห็นด้วยความเป็นห่วง ทั้งยังแนะนำให้คนที่ถูกกัดรีบไปหาหมอเพื่อฉีดยาเพราะอาจติดพิษสุนัขบ้าได้ นอกจากนี้ยังมีคนมายืนยันว่าแถวนั้นมีทั้งหนู และแมลงสาบมีเยอะมาก พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการโดยด่วน

หนูบางแสนกัด
ภาพจาก TikTok @junsw

        ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี พบกับนางสาวฉวีวรรณ ธงเจริญ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข จึงเข้าไปสอบถามข้อมูลทราบว่า ทางเทศบาลฯ ได้มีแผนดำเนินงานกำจัดหนู แมลงสาบ รวมถึงแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคอยู่แล้ว โดยเฉพาะหนู มีการวางเหยื่อกำจัดและวางกรงดัก สัปดาห์เว้นสัปดาห์อยู่แล้วทั้งหาด

        ในส่วนนี้จะมีหนูที่อยู่ในบริเวณซอกหิน มันจะไม่กินเหยื่อ แต่มันจะกินขยะ เศษอาหารจากนักท่องเที่ยว หรือผู้ประกอบการที่จัดเก็บขยะไม่เป็นระเบียบเสียส่วนใหญ่ ซึ่งในส่วนนี้ได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวให้ช่วยจัดเก็บขยะให้ทิ้งถูกที่ ที่ทางเทศบาลเตรียมไว้ให้

        ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวถูกหนูกัดนั้น ทางเทศบาลฯ ต้องขออภัย และจะเร่งลงพื้นที่กำจัดหนูโดยด่วน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่งชิลที่บางแสน เจอหนูโหดวิ่งมากัดนิ้วเท้า เทศบาลลงพื้นที่ เกิดจากอะไร อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 23:58:15 5,805 อ่าน
TOP