x close

จ่อฟ้องเรียก 50 ล้าน สาวไม่ได้เรียนเภสัชเพราะกินกลูตา แบรนด์ไม่ไหว ให้ข่าวไม่หยุด


          บริษัทอาหารเสริม จ่อฟ้องแม่ลูก 50 ล้าน ปมให้ข่าวกินกลูตาแล้วมีสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ในร่างกาย ทำชวดเรียนเภสัช ทั้งที่ต้องรอผลตรวจสอบ แต่ก็ยังให้ข่าวไม่หยุด

ยาผิวขาว, กลูตา

          จากกรณีที่แม่ของหญิงสาววัย 19 ปี ร้องเรียนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง พร้อมกับผลการตรวจร่างกายของลูกสาวว่าพบสารเมทแอมเฟตามีน หลังจากที่ลูกสาวกินอาหารเสริมผิวขาวที่ซื้อจาก TikTok และเรื่องนี้อาจจะส่งผลต่อการเรียนมหาวิทยาลัยได้

          ด้านบริษัทของผลิตภัณฑ์ เชื่อว่า สาวคนดังกล่าวกินของเลียนแบบ ยืนยันว่า ทางบริษัทไม่มีการใส่สารเสพติดในอาหารเสริมแน่นอน

          อ่านข่าว : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง พร้อมกับผลการตรวจร่างกายของลูกสาว

ยาผิวขาว, กลูตา

          ล่าสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางสาวอภิรมณ กรรมการบริษัทอาหารเสริมดังกล่าว แถลงข่าวกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความว่า ตนได้รับแจ้งจากแม่ของเด็กวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ลูกสาวกินกลูตาของบริษัทตนแล้วพบสารเสพติด ตนจึงรีบสอบถามข้อเท็จจริงแสดงความบริสุทธิ์ใจ เร่งตรวจสอบผลิตภัณฑ์ตัวเอง

          ทางแม่น้อง เปิดเผยว่า ลูกไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย แต่ผลร่างกายออกมาก่อนรายงานตัว จึงไม่สามารถเข้าเรียนได้ ขอถามตนว่า จะเยียวยาหรือรับผิดชอบอย่างไร ส่วนตนก็ยืนยันว่า เปิดขายกลูตามาเป็นเวลาปีกว่า ไม่เคยเจอเรื่องสารแปลกปลอมปนเปื้อน ขอตรวจสอบก่อน ทางแม่ก็ขอนำผลิตภัณฑ์ไปตรวจสอบซ้ำ ตนก็ยินดี

          หลังจากนั้นแม่ลูกคู่นี้ก็ให้ข่าว ทั้งที่คุยกันว่าจะนำผลิตภัณฑ์ไปตรวจสอบก่อน ทำให้บริษัทเสียหายมาก ลูกค้าต่างยกเลิกออร์เดอร์มากกว่า 50 ราย ถือว่าไม่เป็นธรรมสำหรับตน และขอชะลอการผลิตเบื้องต้นไว้ก่อน

ยาผิวขาว, กลูตา

          ก่อนหน้านี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และใบรับรองจากโรงงาน ยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ตนไม่มีปัญหาเรื่องสารเสพติดหรือสารปนเปื้อน แต่ก็ได้ส่งให้ตรวจอีกรอบเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อความบริสุทธิ์ใจ มาตรการหลังจากนี้ ต้องขอใช้สิทธิทางกฎหมายเพื่อปกป้องตัวเอง ธุรกิจกำลังเติบโต แต่ข่าวทำให้พังทลาย ตอนนี้ตนให้โอกาสเจรจาขอให้แม่ลูกกลับมาพูดคุย แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

          นายเดชา กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายให้ฟ้องแม่ลูกคู่นี้ ข้อหา กล่าวหรือไขข่าวแพร่หลายซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริง เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียงของบริษัทตนเอง เสียชื่อเสียง แผนการตลาดธุรกิจต่าง ๆ และ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 50 ล้านบาท โดยให้ไปพิสูจน์ความจริงที่ศาล


          ตนมองว่าเรื่องนี้ แม่ยังให้ข่าวไม่หยุด ชัดเจนว่ามีเจตนาให้ข่าวว่ากลูตามีสารเสพติด ถือว่ารุนแรงและทำให้บริษัทเสียหาย แม้ผลของลูกออกมาเป็นลบก็ยังไม่หยุด จึงไม่เป็นการให้ข่าวด้วยความเป็นธรรม ไม่ตรวจสอบให้ละเอียด ตนจะให้เวลาแม่ลูกติดต่อกลับมาสักระยะก่อน หากไม่รีบติดต่อกลับมาจะฟ้องศาลทันที

          สุดท้าย มีการให้ลูกค้ารายหนึ่งที่รับประทานอาหารเสริมเป็นประจำ ตรวจปัสสาวะโชว์ ไม่พบสารเมทแอมเฟตามีนแต่อย่างใด
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อฟ้องเรียก 50 ล้าน สาวไม่ได้เรียนเภสัชเพราะกินกลูตา แบรนด์ไม่ไหว ให้ข่าวไม่หยุด อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:26:17 43,684 อ่าน
TOP