x close

แม่จะบ้า เงินเก็บทั้งชีวิต 2.2 ล้านเหลือ 2 บาท ไม่ได้โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เจอดีเพราะลูก


           แม่จะเป็นลมหนัก ๆ เก็บเงินที่หามาอย่างอยากลำบากได้ 2.2 ล้านบาท ผ่านไป 4 เดือนเช็กบัญชีธนาคารเหลือ 2 บาท มารู้เรื่องเต็ม ๆ เพราะลูกสาว เข่าแทบทรุด

เงินหายจากบัญชี

           ยุคนี้สมัยนี้ การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องไปที่สาขา แค่มีแอปฯ ในมือถือก็จัดการทุกอย่างได้ด้วยตัวเองแทบจะทั้งหมด แต่ถึงกระนั้นอาจจะต้องงระวัง แม้ว่าระบบรักษาความปลอดภัยของธนาคารจะดีแค่ไหน แต่โอกาสที่เงินจะหายไปดื้อ ๆ ก็ยังมี

           โดยล่าสุด 31พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า คุณแม่คนหนึ่งนามสกุลหวัง จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน แทบจะสลบ เมื่อทราบว่าเงินกว่า 450,000 หยวน หรือประมาณ 2.2 ล้านบาท ในบัญชีธนาคาร ได้หายไปอย่างลึกลับ เหลือเงินอยู่แค่ 5 เซ็นต์ หรือแค่ 2 บาทเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่เงินหายไม่ใช่เพราะคุณแม่โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินไป แต่เป็นเพราะลูกสาว ม.1 เล่นเกมในมือถือ แล้วเอาเงินเก็บทั้งชีวิตไปเติมเกมจนหมด

           ทั้งนี้ จากรายงานพบว่า ลูกสาวนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.1 อยู่ที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งและกลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง และเมื่อไม่นานมานี้ แม่ได้รับสายจากอาจารย์ที่โรงเรียน โทร. มาบอกว่า ลูกของคุณแม่เอาแต่เล่นมือถือและชอบเล่นเกมในมือถือ และยังเอาเงินไปเติมเกมเป็นจำนวนมาก อยากให้คุณแม่ดูแลเอาใจใส่น้องให้มากกว่านี้

เงินหายจากบัญชี

           ด้านคุณแม่เองก็วิตกกังวลไม่น้อย และหลังจากที่ลองเช็กดูก็พบว่า เงินเก็บในบัญชีของคุณแม่ จากที่มีอยู่ 2.2 ล้านบาท เหลืออยู่แค่ 2 บาท และหลังจากที่สอบถามลูกก็ทำให้รู้ว่า มือถือของลูกสาวนั้นเชื่อมเข้ากับบัญชีธนาคารของแม่ ลูกจึงใช้เงิน 120,000 หยวน (587,000 บาท) ในการซื้อแอคเคานต์ในเกม และใช้เงินอีก 210,000 หยวน (ประมาณ 1 ล้านบาท) เพื่อเติมเงินเข้าไปในเกม ส่วนเงินที่เหลืออีกประมาณ 100,000 หยวน (489,000 บาท) ก็โอนไปแจกเพื่อน ๆ ในชั้น ส่วนเหตุผลที่ลูกรู้รหัสผ่านของแอปฯ ธนาคารนั้น คือเมื่อตอนที่ลูกอยากได้ของชิ้นหนึ่ง และถามว่ารหัสผ่านคืออะไร แม่ก็บอกไปโดยที่ไม่ได้คิดอะไรมาก ซึ่งจากนั้นลูกก็เข้าถึงบัญชีของแม่ได้อย่างสะดวก

           เมื่อถามว่าทำไมถึงโอนเงินไปแจกเพื่อนในชั้น ลูกสาวบอกว่า ในตอนแรกเธอให้เพื่อนคนหนึ่งยืมเงินเฉย ๆ และพอเพื่อนคืนเงินมา ข่าวก็กระจายไปแล้วว่าเธอมีเงินเยอะ ทำให้เพื่อนคนอื่น ๆ มายืมเงินเธอเต็มไปหมด บางคนมารบกวนและมาไถเงิน และจะไม่หยุดจนกว่าเธอจะโอนเงินให้ ในตอนนั้นเธอไม่กล้าที่จะบอกครูด้วยซ้ำ

           และภายในเวลาแค่ 4 เดือน เงินกว่า 450,000 หยวน หรือเกือบ 2.2 ล้านบาท ก็ไหลออกจากบัญชีธนาคารจนหมด เหลือติดไว้แค่ 2 บาท และทางคุณแม่ก็ได้ติดต่อทางเกมเข้าไปเพื่อที่จะขอเงินที่ลูกใช้เติมเกมคืน และคุณแม่ก็ได้เงินคืนมาแค่ 75,000 หยวน หรือประมาณ 3.7 แสนบาทเท่านั้น จากเงินที่เติมเกมเข้าไปกว่าล้านบาท

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่จะบ้า เงินเก็บทั้งชีวิต 2.2 ล้านเหลือ 2 บาท ไม่ได้โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เจอดีเพราะลูก อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:51:25 100,805 อ่าน
TOP