x close

เปิดภาพเรดาร์มรสุมเข้าไทย เตือน 10 จังหวัด ฝนตกหนักมาก พื้นที่ไหนอ่วมเช็กด่วน !

          กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดภาพเรดาร์มรสุมเข้าไทย ถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566 แจ้งเตือน 10 จังหวัด ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก พื้นที่ไหนอ่วมเช็กด่วน


          วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ วันที่ 31 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีเมฆมาก มีฝน/ฝนฟ้าคะนองตกต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ จันทบุรี ตราด) ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา ภาคใต้ฝั่งอันดามันยังต้องระวัง ฝนตกหนัก

          ส่วนการกระจายและปริมาณของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงบ้างในระยะนี้ และฝนจะกลับมาเพิ่มขึ้นปลายช่วง (6 - 9 มิถุนายน 2566) คาดว่าจะมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบน สำหรับภาคใต้จะยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง 


ประกาศ เรื่อง คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 2


          (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566) มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร


          ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566


          สำหรับภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพเรดาร์มรสุมเข้าไทย เตือน 10 จังหวัด ฝนตกหนักมาก พื้นที่ไหนอ่วมเช็กด่วน ! โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 23:46:38 83,795 อ่าน
TOP