x close

จอดรถริมทาง ทำไมต้องติดว่า ขับรถมารับเพื่อน ชาวภูเก็ตไขปริศนาให้เอง อย่างพีค !

          จอดรถริมทาง ติดป้ายข้างหลังอย่างพีค "ขับมารับเพื่อน" งงสิ ติดไว้ทำไม สุดท้ายคนภูเก็ตมาเฉลยเอง เพราะตอนนี้มาเฟียเจ้าถิ่นมาทุบรถคนทั่วไปแล้ว

แท็กซี่ภูเก็ต

          วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ตไทม์ มีการลงภาพรถคันหนึ่งจอดอยู่ริมถนน ข้างหลังติดป้ายกระดาษเอาไว้ว่า "ขับมารับเพื่อน" และเมื่อมองไปที่ป้ายทะเบียนจะเห็นได้ว่า นี่คือรถจากภูเก็ต

          อย่างไรก็ตาม แม้ไม่มีแคปชั่น แต่ชาวเน็ตก็ต่างเห็นตรงกัน โพสต์ว่า เจ้าที่แรงก็เลยต้องกันไว้ก่อน, ปลวกการท่องเที่ยว กัดกร่อนภูเก็ต, เจ้าถิ่นแรง ฯลฯ ส่วนความเห็นบางส่วนก็สงสัยว่า ตำรวจภูเก็ตทำอะไรอยู่ การแก้ปัญหาให้ตรงจุดควรยกเลิกแท็กซี่สนามบิน แล้วเปลี่ยนมาจัดรถสาธารณะของสนามบิน

เจ้าถิ่นเฉลย ทำไมต้องติดป้ายแบบนี้


          ทั้งนี้ กระปุกดอทคอม มีการสอบถามไปยังนางสาวเบสต์ (นามสมมติ) ชาว จ.ภูเก็ต ที่เข้าใจสถานการณ์ในพื้นที่เป็นอย่างดีถึงเรื่องดังกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องติดป้ายแบบนี้หลังรถ เพราะมีเรื่องแท็กซี่ภูเก็ตทุบรถแกร็บอยู่บ่อยครั้ง และไม่พอใจที่ลูกค้าไปเลือกใช้บริการแกร็บ ทำให้อดได้เงินจากนักท่องเที่ยว ส่วนสาเหตุที่นักท่องเที่ยวเลือกแกร็บ เพราะมีค่าบริการที่ถูกกว่า ไม่ถูกฟันราคาเกินไป

          แถมช่วงเวลานี้ ถ้ามีข่าวว่าแกร็บไปจอดรถที่ไหน แท็กซี่เจ้าถิ่นก็จะมาดักกัน บางคนก็หนักถึงขั้นทุบรถ บางครั้งบานปลายไปทุบรถคนทั่วไปที่ไปจอดรถรับคนอื่น จึงเป็นที่มาที่ต้องติดป้าย เพื่อให้เข้าใจว่ารถที่มาจอดแล้วมีคนขึ้นนั้น ไม่ใช่เพราะเป็นแกร็บ แต่เพราะเป็นเพื่อนกันจริง ๆ

แท็กซี่ภูเก็ต

แท็กซี่ภูเก็ต



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอดรถริมทาง ทำไมต้องติดว่า ขับรถมารับเพื่อน ชาวภูเก็ตไขปริศนาให้เอง อย่างพีค ! โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2566 เวลา 11:13:55 66,403 อ่าน
TOP