x close

เตรียมรับมือฝนตกหนัก ! กรมอุตุฯ เตือน 10 จังหวัด ฝนถล่ม - เสี่ยงน้ำท่วม

          กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน 10 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก เสี่ยงเกิดน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก ทะเลมีคลื่นสูง 3 เมตร

เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ภาพรปะกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือน คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 10 (170/2566) (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566) ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

          ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566

          สำหรับภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย

เตรียมรับมือฝนตกหนัก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมรับมือฝนตกหนัก ! กรมอุตุฯ เตือน 10 จังหวัด ฝนถล่ม - เสี่ยงน้ำท่วม โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 22:23:41 24,973 อ่าน
TOP