x close

ฉาวร้านก๋วยเตี๋ยวดัง โดนแฉเบื้องหลังความอร่อย คนเห็นยี้แรง ร้านยังแถแต่ไม่รอด

          ฉาวร้านก๋วยเตี๋ยวดัง โดนแฉเบื้องหลังความอร่อย สุดยี้กว่าที่คิด พนักงานบิดน้ำผ้าขี้ริ้วลงหม้อลวกเส้น ทางร้านไม่ยอมรับความจริง ก่อนโดนฟาดจนยอมปิด


ฉาวร้านก๋วยเตี๋ยวดัง โดนแฉเบื้องหลังความอร่อย
ภาพจาก 爆料公社

          วันที่ 5 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล และมิร์เรอร์มีเดีย มีรายงานเหตุการณ์อื้อฉาว เมื่อร้านบะหมี่เนื้อดังในไทเปซิตี ของไต้หวัน ถูกพนักงานเดลิเวอรี่อัดคลิปแฉ เบื้องหลังความอร่อยที่ลูกค้าลิ้มลอง แท้จริงอาจมีรสของน้ำจากผ้าขี้ริ้วเป็นส่วนประกอบ ทำเอาชาวเน็ตยี้หนัก พากันถล่มคอมเมนต์รีวิวร้าน หลังพบว่าทางร้านพยายามออกมาแถบิดเบือนความจริงแม้มีหลักฐานชัด ๆ


          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อพนักงานเดลิเวอรี่เข้าไปรอรับอาหารที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดังกล่าว ในช่วงบ่ายวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา และบังเอิญเห็นพฤติกรรมของพนักงานร้าน ซึ่งมีการใช้ผ้าขี้ริ้วถูบริเวณหม้อ ก่อนจะบิดน้ำจากผ้าขี้ริ้วใส่ลงในหม้อสำหรับลวกเส้นตรง ๆ จึงแอบถ่ายคลิปมาแฉลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก

ฉาวร้านก๋วยเตี๋ยวดัง โดนแฉเบื้องหลังความอร่อย
ภาพจาก 爆料公社

          "ผมไม่รู้ว่าทุกคนจะทนรับพฤติกรรมแบบนี้ได้ไหม อย่างน้อยก็มีผมที่รับไม่ได้ ผมตัดสินใจว่าจะไม่กินบะหมี่เนื้อนี้อีกแล้ว"
พนักงานเดลิเวอรี่ ระบุ

          อย่างไรก็ตาม หลังภาพดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในหมู่ชาวเน็ต เจ้าของร้านก็ออกมาอ้างว่าที่พนักงานบิดน้ำจากผ้าขี้ริ้วใส่หม้อ เป็นเพราะกำลังจะเปลี่ยนน้ำ และอ้างว่าไม่ได้ใช้น้ำสกปรกมาทำอาหารให้ลูกค้า พร้อมวิจารณ์พนักงานเดลิเวอรี่ว่าจงใจทำลายภาพลักษณ์ของทางร้าน

          เมื่อได้เห็นคำอธิบายจากทางร้าน ชาวเน็ตยังไม่กล้าด่วนตัดสินว่าใครเป็นฝ่ายผิด เพราะคลิปแฉตอนแรกมีความยาวเพียง 13 วินาทีเท่านั้น แต่แล้วพบว่าในค่ำวันที่ 5 มิถุนายน พนักงานเดลิเวอรี่ก็ได้แฉภาพเต็ม ๆ อีกรอบ เป็นคลิปยาว 12 นาที เป็นหลักฐานฟาดกลับว่าหลังน้ำจากผ้าขี้ริ้วถูกบิดลงหม้อ พนักงานก็ยังใช้น้ำนั้นทำอาหารให้ลูกค้าต่อจริง ๆ โดยไม่มีการเปลี่ยนน้ำตามที่เจ้าของร้านอ้าง

          ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปถูกแฉซ้ำ ก็เริ่มมีลูกค้าเข้ามาเผยว่ารู้สึกปวดท้องหลังกินก๋วยเตี๋ยวจากร้านดังกล่าวเช่นกัน รวมถึงมีชาวเน็ตจำนวนมากที่รุมถล่มรีวิวโจมตีทางร้าน รับไม่ได้กับคำชี้แจงที่ไม่ตรงไปตรงมา ซ้ำยังมีคนเข้าไปเปลี่ยนชื่อร้านในกูเกิลแมป เป็น "ร้านบะหมี่เนื้อน้ำผ้าขี้ริ้ว" อีกด้วย

          กรณีที่เกิดขึ้นทำให้สำนักอนามัยไทเปซิตี ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบร้านดังกล่าว ขณะที่ทางร้านก็ได้ออกแถลงการณ์ ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่าพฤติกรรมดังกล่าวเกิดจากความประมาทส่วนตัวของพนักงาน ซึ่งในตอนนี้ทางร้านจะปิดบริการชั่วคราวเพื่อทำการอบรมพนักงานใหม่อีกครั้ง
 
          ผู้รับผิดชอบร้านยังชี้ว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวนี้เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยได้รับรีวิวที่ดีเสมอมา ตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาด้านความปลอดภัยของอาหาร อย่างไรก็ตาม ในอนาคตทางร้านจะจัดให้มีการควบคุมภายใน และฝึกอบรมพนักงานอีกครั้งเพื่อกู้คืนความเชื่อมั่นของลูกค้า

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple, Mirror Media


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวร้านก๋วยเตี๋ยวดัง โดนแฉเบื้องหลังความอร่อย คนเห็นยี้แรง ร้านยังแถแต่ไม่รอด อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2566 เวลา 16:03:10 433,500 อ่าน
TOP