x close

หนุ่มนัดดูตัวร้านหรู กลายเป็นงานเลี้ยง สาวพาญาติมาร่วมโต๊ะ 23 คน บิลมาเกือบแสน !!

          หนุ่มนัดดูตัวร้านหรู กลายเป็นงานเลี้ยง สาวพาญาติมาร่วมโต๊ะ 23 คน บิลมาเกือบแสน ถึงกับชิ่งหนี จะอยู่ทำไม

นัดบอด

          วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวคดีความชวนอึ้งที่ถูกนำมาเผยแพร่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงบนสื่อออนไลน์ของจีนในขณะนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2563 ชายชื่อสกุลหลิว จากมณฑลเจ้อเจียง ได้รับการแนะนำให้รู้จักหญิงสาวชื่อสกุลจาง ผ่านทางแม่สื่อ ก่อนจะนัดไปพบหน้ากันครั้งแรกที่ร้านอาหาร ซึ่งเขาเลือกเป็นร้านอาหารหรูระดับไฮเอนด์ เพื่อที่จะทำให้หญิงสาวรายนี้ประทับใจ แต่กลับกลายเป็นเขาที่เจอ "เซอร์ไพรส์" อย่างที่ไม่คาดคิด

          เมื่อถึงเวลานัดความรู้สึกประหม่าและท่าทางเขินอายของนายหลิวก็พลันหายไป กลายเป็นสีหน้าช็อกด้วยความตื่นตะหนกตกใจ เมื่อเห็นจำนวนญาติและเพื่อน ๆ ของฝ่ายหญิงสาวที่เธอเชิญมาร่วมโต๊ะด้วย เพราะไม่มีเพียงแค่คนสองคน แต่เรียกว่ายกโขยงมากันมากถึง 23 คน ทั้งหมดมาด้วยอารมณ์คึกคักสนุกสนาน พูดคุยหัวเราะกันเสียงดัง นายหลิวพยายามควบคุมสติอารมณ์และกล่าวคำทักทายง่าย ๆ

          หลังจากนั้นบรรดาแขกของฝ่ายหญิงก็นั่งที่โต๊ะจำนวน 4 โต๊ะ มีการสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะและเปิดไวน์ดื่มสังสรรค์ บรรยากาศไม่ต่างจากงานเลี้ยงเฉลิมฉลอง ดูอย่างไรก็ไม่เหมือนนัดดูตัวแม้แต่นิดเดียว โดยเฉพาะหญิงสาวที่เขาควรจะได้มีโอกาสใกล้ชิดเพื่อทำความรู้จักกลับนั่งอยู่ห่างออกไป ทำให้ตลอดทั้งงานเขาแทบจะไม่ได้มีบทสนทนาที่ลึกซึ้งกับเธอเลย

          ในตอนแรกนายหลิวพยายามทำใจและปลอบใจตัวเองว่า แขกเหล่านี้ล้วนเป็นคนสนิทของฝ่ายหญิง ซึ่งในอนาคตหากเขาได้ลงเอยกับเธอ พวกเขาก็ต้องกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน การดูแลเลี้ยงข้าวพวกเขาก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ปรากฏว่าเมื่อนั่งต่อไปเรื่อย ๆ เขาก็เริ่มเป็นกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องค่าอาหาร จึงอาศัยช่วงออกไปเข้าห้องน้ำแอบไปขอดูบิลจากทางพนักงานร้าน และเมื่อได้ทราบเขาก็ถึงกับพูดไม่ออก

          อาหารมื้อนี้ราคา 19,800 หยวน หรือราว 96,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) โดยพนักงานแจ้งว่า ญาติและเพื่อน ๆ ของฝ่ายหญิงสั่งอาหารและแอลกอฮอล์ราคาแพง แถมยังรวมถึงบุหรี่ด้วย จึงทำให้บิลมีราคาสูงเช่นนี้ นายหลิวรับไม่ได้ จึงใช้โอกาสนั้นเดินออกไปจากร้าน ซึ่งทางร้านเห็นว่าเขาเป็นลูกค้าประจำ และคิดว่ายังมีแขกเหลือจำนวนมากด้านใน จึงไม่ได้ว่าอะไรเพราะคิดว่าคงมีคนจ่ายเงิน

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากงานเลี้ยงเลิกรา ทางฝ่ายหญิงรวมทั้งญาติและเพื่อน ๆ ของเธอถึงได้ทราบว่า นายหลิวหายตัวไปแล้วโดยที่ไม่ได้ชำระบิล ทำให้พวกเธอทั้งหมดต้องหารกันจ่ายมื้อนั้นไป หลังจากนั้นจางได้ติดต่อไปยังนายหลิว เพื่อเจรจาขอให้เขาหารครึ่งจ่ายเท่า ๆ กันทั้งสองฝ่าย แต่ปรากฏว่านายหลิวตอบว่าเขายินดีจ่ายให้เต็มที่เพียง 4,398 หยวน (ราว 21,000 บาท)  

          ท้ายที่สุด ญาติและเพื่อนของจางโกรธจึงรวมตัวกันฟ้องศาล ทว่าหลังการพิจารณาคดีทั้งหมด ศาลมีคำสั่งตัดสินว่าให้นายหลิวจ่ายเพียงค่าอาหารสำหรับชายและหญิงที่นัดดูตัวกันเท่านั้น โดยคิดเป็นประมาณ 1,200 หยวน หรือราว 5,800 บาท


          คดีความดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยทนายความ ซึ่งระบุว่า แม้ว่าการนัดบอดจะไม่มีสัญญาข้อผูกมัดและไม่มีผลทางกฎหมาย แต่ฝ่ายชายก็มักจะรับผิดชอบจ่ายค่าอาหารหรือของขวัญให้ฝ่ายหญิง หรือมากกว่านั้นตามความสมัครใจ ส่วนจำนวน 23 คนนั้น "เกินสามัญสำนึก" และไม่สอดคล้องกับความเข้าใจพื้นฐานของประชาชนและขนบธรรมเนียมในสังคม ดังนั้นจึงถือว่าเกินขอบเขตที่จะยอมรับได้

          แม้ว่าการหลบเลี่ยงจ่ายค่าอาหารจะผิดกฎหมาย แต่ในกรณีนี้ต้นเหตุมาจากฝ่ายหญิงที่พาเพื่อนและญาติมาบริโภคจำนวนมากเกินไป จึงเข้าข่ายใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง  

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนัดดูตัวร้านหรู กลายเป็นงานเลี้ยง สาวพาญาติมาร่วมโต๊ะ 23 คน บิลมาเกือบแสน !! อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2566 เวลา 11:19:55 33,730 อ่าน
TOP