x close

เกิดอะไร คนนอนกลางป่ายกหมู่บ้าน รู้ที่มาแล้วเห็นใจ แต่ทำไมโซเชียลผวาแทน


           ภาพชวนงง ทั้งหมู่บ้านแห่นอนกลางป่า ต้องผ่านบ้านร้างและเส้นทางคดเคี้ยว รู้ที่มาแล้วเห็นใจ ที่แท้หนีร้อนเพราะไฟดับ ชาวเน็ตเห็นแล้วกลัวแทน
นอนกลางป่า
ภาพจาก SAOstar

          นับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ต้องเผชิญสภาพอากาศร้อนเช่นกัน สำหรับเวียดนามซึ่งเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนกันแล้ว แต่แม้ใครหลาย ๆ คนอยากจะนอนรับลมเย็น ๆ จากเครื่องปรับอากาศที่บ้าน ก็ยังมีอุปสรรคจากการเกิดไฟดับหลายครั้งในหลาย ๆ พื้นที่ ชาวบ้านจึงต้องหาวิธีต่าง ๆ มาหนีร้อนในช่วงนี้

          ขณะที่ล่าสุด (6 มิถุนายน 2566) เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า ไม่นานมานี้บนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของเวียดนาม มีการเผยคลิปพาไปสำรวจสถานที่สุดทึ่ง ซึ่งคนในหมู่บ้านได้ชักชวนกันมานอนเพื่อหนีร้อน อย่างไรก็ตาม จากสภาพที่ปรากฏกลับทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเกิดความกังวลและกลัวแทน

          รายงานเผยว่า ละแวกดังกล่าวมักเกิดปัญหาไฟฟ้าดับบ่อย ๆ ชาวบ้านที่อยากจะหนีร้อนจึงต้องพากันมายังสถานที่แห่งนี้โดยพบว่าเพื่อจะเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าว โดยต้องอาศัยการเดินเท้าผ่านเส้นทางเล็ก ๆ อันคดเคี้ยวและเงียบสงัด แถมตลอดสองข้างทางยังเต็มไปด้วยต้นไม้ที่รกมาก ซ้ำระหว่างทางก็ยังต้องเดินผ่านบ้านร้างที่ดูน่ากลัว

นอนกลางป่า
ภาพจาก SAOstar

          เมื่อคลำทางไปสักพัก ในที่สุดสถานที่หนีร้อนของชาวบ้านก็ปรากฏ กลายเป็นว่าพวกเขาอาศัยประโยชน์จากอุโมงค์รถไฟร้าง ที่ไม่ได้มีการใช้งานแล้ว นำหมอนและเสื่อมาปูนอนกันอย่างสบายใจ

          จากคลิปจะเห็นว่าที่แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงชาวบ้านไม่กี่คน จากบ้านไม่กี่หลังเท่านั้น แต่ยกโขยงกันมานอนที่นี่เกือบยกหมู่บ้าน

          เมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ไป ก็ทำให้ชาวเน็ตหลายคนแสดงความกังวล นอกจากสภาพแวดล้อมที่ดูน่าสะพรึงกลัวแล้ว พื้นที่ดังกล่าวยังคล้ายกับอยู่กลางป่า เต็มไปด้วยต้นไม้รกหนา ง่ายที่จะมีงูและแมลงเข้ามา ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายสำหรับทุกคน โดยมีคอมเมนต์ เช่น  
 
          "สถานที่หนีร้อน แต่ฉันกลัวงูที่อยู่รอบ ๆ นั่น แถมต้นไม้ยังรกมาก ทุกคนต้องระวังนะ"

           "ทุกคนที่ไปหนีร้อนอาจจะต้องระวังแมลงและงูนะ ต้องดูแลตัวเองและคนที่รักให้ดี"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดอะไร คนนอนกลางป่ายกหมู่บ้าน รู้ที่มาแล้วเห็นใจ แต่ทำไมโซเชียลผวาแทน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2566 เวลา 14:49:08 188,155 อ่าน
TOP