x close

เมียเก่าบุกงานแต่ง ถือป้ายข้อความอ่านแล้วจี๊ด ไม่ได้หวง และไม่ได้มาทวงผัวเก่าคืน

          วิจารณ์เดือดโซเชียล เมียเก่าบุกงานแต่งงานอดีตสามี ถือป้ายข้อความอ่านแล้วจี๊ด เหตุไม่ได้หวง และไม่ได้จะมาทวงคืน

เมียเก่าบุกงานแต่ง ถือป้ายข้อความอ่านแล้วจี๊ด
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นที่งานแต่งงานแห่งหนึ่งในประเทศจีน เมื่อภรรยาเก่าของเจ้าบ่าวบุกเข้ามากลางพิธี แต่ไม่ใช่เพราะความหึงหวง หรือต้องการมาทวงอดีตผู้ชายของเธอคืน แต่เป็นเพราะเหตุผลบางอย่าง และป้ายขนาดใหญ่ที่เธอถือมาด้วยนั้นก็มีข้อความที่อ่านแล้วทำเอาอึ้งกันไปทั้งงาน  

          ตามรายงานเผยว่า หญิงรายนี้มาจากมณฑลเสฉวน ทราบชื่อสกุลว่า หลัว ส่วนอดีตสามีของเธอชื่อสกุลหลี ทั้งสองหย่ากันไปเมื่อปี 2562 ตามข้อตกลงของการหย่าร้างที่ทั้งสองเซ็นร่วมกัน หลีจะได้สิทธิ์ดูแลลูกสาว โดยที่เขาตกลงยอมจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับหลัวจำนวน 1 ล้านหยวน (ราว 4.8 ล้านบาท) เงินรายเดือน เดือนละ 5,000 หยวน (ราว 24,000 บาท) รวมทั้งเงินค่ารักษาพยาบาลและค่าประกันธุรกิจ ไปจนกว่าเธอจะแต่งงานใหม่

          อย่างไรก็ตาม หลีไม่ได้จ่ายเงินตามข้อตกลงในสัญญาดังกล่าว ตรงกันข้ามเขากลับเตรียมจัดงานแต่งงานใหม่อย่างฟุ่มเฟือยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้หลัวพยายามดำเนินการเรื่องนี้ผ่านทางศาล แต่ก็ดูเหมือนว่าการไกล่เกลี่ยจะไม่สำเร็จ เธอจึงจัดการด้วยวิธีการของเธอเอง

          เมื่อถึงวันงานแต่งงาน หลัวก็เข้าไปในงานพร้อมทั้งแจกใบปลิวให้กับบรรดาแขกเหรื่อ มีข้อความระบุว่า "ภรรยาเก่ายินดีกับอดีตสามีที่มีเมียน้อย" พร้อมทั้งยังได้พากลุ่มเพื่อนมายืนถือป้ายข้อความขนาดใหญ่เชิงประท้วงที่มีข้อความในทำนองเดียวกันว่า

          "มีคนรักสามีของฉันอย่างสุดใจ และในฐานะภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของเขา ฉันมาที่นี่ในวันนี้ในฐานะตัวแทนของเขา เพื่อขอแต่งงานและยอมรับเมียน้อยแทนเขา"

          ภาพป้ายข้อความดังกล่าวกลายเป็นไวรัลและก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนสังคมออนไลน์ทำให้หลีรู้สึกอับอายมากที่ถูกประจานเช่นนั้น ต่อมาเขาจึงได้ฟ้องหมิ่นประมาทอดีตภรรยา ในที่สุดศาลก็เปิดการพิจารณาคดีเพื่อไกล่เกลี่ยอีกครั้ง โดยครั้งนี้ หลี่ตกลงที่จะจ่ายเงินชดเชยที่เขาค้างเอาไว้ โดยแบ่งชำระเป็น 3 งวด ขณะที่หลัวก็ยอมตกลง และขอโทษต่อสาธารณชนสำหรับพฤติกรรมดังกล่าว

          อย่างไรก็ตามทางด้านชาวเน็ตมีความคิดเห็นแบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเข้าใจภรรยาว่าสาเหตุที่เธอทำไปเพราะเธอไม่ได้รับเงินตามที่ตกลง ในขณะที่อีกฝ่ายก็เห็นใจทางสามี ชี้ว่าสัญญาข้อตกลงดังกล่าวดูเหมือนว่าจะไม่ยุติธรรม สามีต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ อีกทั้งยังมีเงินรายเดือน รวมทั้งค่าอื่น ๆ อีก ที่เธอสามารถกอบโกยได้หากไม่คิดแต่งงานใหม่ ถึงขนาดบางคนมองว่าเขาถูกโกงจากภรรยา และเป็นภรรยาเองที่โลภเกินไป..

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียเก่าบุกงานแต่ง ถือป้ายข้อความอ่านแล้วจี๊ด ไม่ได้หวง และไม่ได้มาทวงผัวเก่าคืน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2566 เวลา 16:06:25 42,896 อ่าน
TOP