x close

แท็กซี่หรือโจร ! แฉ โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยว 7 กม. 700 - เจอปรับจุก ๆ เอาให้เข็ด

          แฉคลิปแท็กซี่ไทยโกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวเกาหลี อ้างเป็น วินแท็กซี่วัดพระแก้ว ไม่ยอมกดมิเตอร์ ขับมาส่งที่โรงแรม ห่างแค่ 7 กิโลเมตร แต่เก็บแพงถึง 700 ล่าสุด ขนส่ง ลงดาบสั่งปรับ 3,500 พักใช้ใบอนุญาต 1 เดือน

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 แชร์คลิปเหตุการณ์ขณะคนขับรถแท็กซี่รายหนึ่ง ยืนโวยวายด่าคำหยาบใส่นักท่องเที่ยว หลังตกลงค่าโดยสารกันไม่ได้ ซึ่งทางเพจระบุว่า แท็กซี่หรือโจรทั้งคำพูดคำจาด่าหยาบคาย การแต่งกาย นักท่องเที่ยวจะคิดยังไง เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการข้อหาอะไรได้บ้าง ข่มขู่คุกคามหรือกระทำการใด ๆ ให้นักท่องเที่ยวหวาดกลัว และขนส่งจัดให้หนัก ๆ หน่อย นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (8 มิถุนายน 2566) สำนักข่าววันนิวส์ รายงานว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปของพลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์และนำมาร้องเรียนกับทางเพจเพื่อให้มีการตรวจสอบและดำเนินคดีกับคนขับแท็กซี่รายนี้ ซึ่งจากการสอบถามไปยังพลเมืองดี เจ้าตัวเล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีรถแท็กซี่เข้ามาส่งผู้โดยสาร เป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 2 คน ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเจริญกรุง 44


          เมื่อมาจอดสักพักนักท่องเที่ยวยังไม่ยอมลงจากรถ และได้เปิดกระจกมาถามตนเป็นภาษาอังกฤษ ว่า ค่าโดยสารแท็กซี่จากวัดพระแก้ว มาถึงโรงแรมนี้ ราคา 700 บาท ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งตนตอบไปว่าปกติน่าจะไม่เกิน 200 บาท เพราะระยะทางเพียง 6-7 กิโลเมตร เท่านั้น ทางนักท่องเที่ยวจึงพยายามสอบถามคนขับรถแท็กซี่ว่า ทำไมคิดแพงและทำไมไม่ยอมกดมิเตอร์ ทำให้คนขับไม่พอใจเดินลงจากรถและมีปากเสียงพร้อมอ้าง เป็นวินแท็กซี่วัดพระแก้ว ไม่เหมือนแท็กซี่ทั่วไป

          จากนั้น คนขับแท็กซี่ยอมลดค่าโดยสารเหลือ 500 บาท ซึ่งตนก็มองว่า แท็กซี่มีเจตนาจะโกงค่าโดยสาร จึงพยายามเข้าช่วยเหลือ สุดท้ายนักท่องเที่ยวได้จ่ายเงินค่าโดยสารให้คนขับแท็กซี่ไป 300 บาท แต่แท็กซี่ก็ยังไม่พอใจตามที่ปรากฏในคลิป พยายามเรียกเก็บค่าน้ำดื่ม 2 ขวด เพิ่มเติมอีก 40 บาท พร้อมได้ด่าทอนักท่องเที่ยว ตนจึงตัดสินใจถ่ายคลิปและนำมาร้องเรียนที่เพจเพราะไม่อยากปล่อยให้คนขับแท็กซี่คันนี้ลอยนวล


          ล่าสุด ข่าวช่องวัน รายงานความคืบหน้าว่า กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกคนขับแท็กซี่มาสอบสวน ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ตกลงค่าโดยสารกับนักท่องเที่ยวที่ 500 บาท แต่ผู้โดยสารจ่ายจริง 300 บาท เลยโมโหด่าทอออกไปตามในคลิปกรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้ว การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 3,500 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน พร้อมส่งเข้าอบรม เกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวกับการขับรถสาธารณะที่ดี และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบ

          ทั้งนี้ หากพบการกระทำผิดซ้ำอีกจะได้ดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6, สำนักข่าววันนิวส์, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่หรือโจร ! แฉ โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยว 7 กม. 700 - เจอปรับจุก ๆ เอาให้เข็ด อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2566 เวลา 10:15:03 19,528 อ่าน
TOP