x close

หนุ่มตัวพับ คอโน้มถึงหลัง ไม่ยอมแพ้ชะตา มุ่งหน้ารักษา หวังยืนตรงได้อีกครั้ง


           หนุ่มตัวพับ คอโน้มจนถึงหลัง ไม่ยอมแพ้โชคชะตา มุ่งมั่นตามฝันจนสร้างแรงบันดาลใจ ล่าสุดเข้ารับการผ่าตัด หวังกลับมายืนหลังตรงได้อีกครั้ง

หนุ่มตัวพับ
ภาพจาก sohu

           วันที่ 5 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เจียง หยานเฉิน นักศึกษาหนุ่มวัย 19 ปี ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น "หนุ่มตัวพับ" ของจีน กำลังจะเริ่มต้นความท้าทายครั้งใหม่ ในการผ่าตัดอันซับซ้อน ด้วยความหวังว่าจะทำให้เขาสามารถกลับมายืนตัวตรงได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

           เจียง หยานเฉิน ทนทุกข์ทรมานจากโรคข้อกระดูกสันหลังอักเสบยึดติด (Ankylosing Spondylitis) มาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถม ด้วยโรคนี้ทำให้คอของเขาโน้มพับไปด้านหลัง จนเหลือพื้นที่ห่างจากกระดูกสันหลังเพียง 1 ช่วงฝ่ามือเท่านั้น และตัวของเขาก็สูงเพียง 1 เมตร

หนุ่มตัวพับ
ภาพจาก sohu

           ในขณะที่เขาต้องแบกรับภาระและความเจ็บปวดทางร่างกายมาตั้งแต่เล็ก ต้องคุกเข่าในห้องระหว่างเรียน แต่ความทรมานทั้งหลายไม่อาจขัดขวางเขาจากการไล่ตามความฝัน ในการเข้าเรียนมหาวิทยาลัย จนกระทั่งเขาสามารถกลายมาเป็นนักศึกษาใหม่ที่มหาวิทยาลัยเต๋อโจว ในมณฑลซานตง จนสำเร็จ

           ความมุ่งมั่นของชายหนุ่มสร้างความประทับใจ และทำให้มีคนมากมายที่ติดตามชีวิตของเขา อย่างไรก็ตามในตอนนี้ เจียง หยานเฉิน กำลังจะเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ ด้วยการเดินทางจากบ้านเกิดในมณฑลซานตง มุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่ง เพื่อเข้ารับการรักษาอันซับซ้อนที่คาดว่าจะต้องใช้เวลานาน 3 เดือน โดยผลลัพธ์ที่หวังไว้ ก็คือการที่เขาจะกลับมายืนตัวตรงได้อีกครั้ง
 
หนุ่มตัวพับ
ภาพจาก douyin

           ก่อนออกจากบ้านเกิดมา แม่ของเด็กหนุ่มบอกกับเขาว่า "เมื่อลูกกลับมา ก็ไม่จำเป็นต้องใช้วีลแชร์อีกต่อไปแล้ว ลูกแค่เดินกลับมาเอง"
 
           สำหรับการผ่าตัดรอบแรกผ่านพ้นไปด้วยดี โดยเป็นการผ่าตัดเพื่อนำคอของเขากลับมาสู่ตำแหน่งเดิมที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ตาม เขายังต้องเผชิญการผ่าตัดอีกอย่างน้อย 4 ครั้ง ซึ่งทุก ๆ คนที่คอยติดตามเรื่องของเขาเสมอมาต่างก็ส่งใจเชียร์ หวังว่าเขาจะสามารถเดินไปโรงเรียนได้เองในเดือนกันยายนนี้

หนุ่มตัวพับ
ภาพจาก douyin

หนุ่มตัวพับ
ภาพจาก douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตัวพับ คอโน้มถึงหลัง ไม่ยอมแพ้ชะตา มุ่งหน้ารักษา หวังยืนตรงได้อีกครั้ง โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 09:45:13 34,779 อ่าน
TOP