x close

วรพจน์ เพชรขุ้ม จ่อลาออกราชการ ชี้จบโท ทำงานมา 23 ปี การเลื่อนยศอยู่กับดวง


          วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก หมดศรัทธา เตรียมยื่นใบลาออกจากราชการ ชี้อยู่มา 23 ปี เรียนจบโท สร้างเชื่อเสียงให้กองทัพ ตอนนี้ยังยศแค่ จ.ส.ต.

วรพจน์ เพชรขุ้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Worapoj Petchkoom

          สังคมยังคงจับตา กรณีของ แคท อาทิติยา หรือ ผู้กองแคท นักร้องลูกทุ่งสาวที่ได้เลื่อนชั้นยศอย่างรวดเร็ว ได้ติดยศ ร.ต.ท.หญิง ภายในเวลาไม่กี่ปี ซึ่งต่อมา พล.ต.ท. อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่าเป็นการเข้าตำรวจโดยผ่านวิธีการคัดเลือกตามหลักสูตร กอส. เป็นการเปิดรับจากเลขานุการตำรวจแห่งชาติ มีตำแหน่งว่างคือ ตำแหน่งพิธีกรในงานสำคัญ จึงเปิดรับสมัครโดยผ่านการอนุมัติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนการเลื่อนยศนั้น เป็นไปตามกำหนดระยะเวลาและหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

          ขณะที่ต่อมา พบว่าอดีตฮีโร่โอลิมปิกอย่าง จ.ส.ต. วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก เมื่อปี 2547 ได้โพสต์ระบายความในใจ ชี้ว่าตนทำงานรับราชการมา 23 ปีเต็ม ๆ แต่ยศยังอยู่แค่ จ.ส.ต. พร้อมชี้ว่า "สุด ๆ ครับระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวังอีกปีกว่า ๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกะระบบที่ยืนกุมไข่และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน"

วรพจน์ เพชรขุ้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Worapoj Petchkoom


          ล่าสุด (9 มิถุนายน 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยข้อมูลจากการพูดคุยกับ จ.ส.ต. วรพจน์ ต่อกรณีโพสต์ระบายความในใจดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ช่วงหนึ่งที่รู้สึกแย่ที่สุด คือมีรุ่นน้องไปแข่งโอลิมปิก แต่ไม่ได้เหรียญ ได้เหรียญซีเกมส์ แต่รุ่นน้องคนนี้เขาได้ติดยศเป็นนายทหาร ซึ่งระบบการเลื่อนยศ มันไม่แฟร์

          จ.ส.ต. วรพจน์ ชี้ว่า ถ้าบอกทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ตนก็ทำ แต่การเลื่อนยศ มันไม่ใช่อยู่ที่ผลงาน หรือทำประโยชน์ เพื่อชาติ มันอยู่ที่ดวง


          "ผมก็จบปริญญาโทตั้งแต่ปี 51 ตอนนี้หมดศรัทธาหมดใจแล้ว เตรียมยื่นใบลาออกจากราชการในเร็ว ๆ นี้ ขอฝากความหวัง หากรัฐบาลใหม่ จะเข้ามาแก้ไขดูแลเรื่องการเลื่อนยศให้เป็นธรรม" จ.ส.ต. วรพจน์ กล่าว



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วรพจน์ เพชรขุ้ม จ่อลาออกราชการ ชี้จบโท ทำงานมา 23 ปี การเลื่อนยศอยู่กับดวง อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2566 เวลา 14:13:26 51,292 อ่าน
TOP