x close

สายการบินไทย แจงด่วน เครื่องบินเฉี่ยวชนที่ญี่ปุ่น - คนเปิดภาพปีกแหว่งเสียหาย


         สายการบินไทย แจงเหตุ เครื่องบินเฉี่ยวชนที่สนามบินฮาเนดะ ปีกเครื่องบินได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีไร้คนเจ็บ

          วันที่ 10 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ The Mainichi รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไทย เฉี่ยวชนกับเครื่องบินโดยสารของสายการบินอีวีเอ (EVA AIR) ของไต้หวัน ขณะเคลื่อนตัวบนแท็กซี่เวย์ ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นผลให้ต้องปิดรันเวย์ 1 ใน 4 รันเวย์ เป็นเวลา 2 ชั่วโมง

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เคราะห์ดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ แต่จากภาพที่มีผู้โดยสารบันทึกไว้ พบว่าเครื่องบินของสายการบินไทยมีร่องรอยได้รับความเสียหาย

          "ชิ้นส่วนปีกของเครื่องบินสายการบินไทยมีรอยบิ่น" ผู้โดยสารเผย


          ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า เที่ยวบินที่ TG 683 เส้นทาง โตเกียว (ฮาเนดะ) - กรุงเทพฯ ของวันที่ 10 มิถุนายน ขณะที่เครื่องบินกำลังเคลื่อนตัวไปที่ทางขับ (Taxiway L15) ชายปีก (Winglet) ด้านขวาของเครื่องบินได้เฉี่ยวกับส่วนท้ายเครื่องบินของสายการบินอีวีเอ แอร์ ที่จอดอยู่ทางขับ (Taxiway L14) โดยเฉพาะช่วงชายปีกด้านบนได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถทำการบินต่อไปได้ ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนปลอดภัย

          ขณะนี้ กรมการบินพาณิชย์แห่งญี่ปุ่น (JCAB) กำลังเข้าตรวจสอบรายละเอียดของทั้งสองสายการบินอยู่ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น และชี้แจงความคืบหน้าต่อไป

          สำหรับเที่ยวบินที่ TG 683 เส้นทาง โตเกียว (ฮาเนดะ) - กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A330-300 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 250 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 14 คน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Mainichi, เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินไทย แจงด่วน เครื่องบินเฉี่ยวชนที่ญี่ปุ่น - คนเปิดภาพปีกแหว่งเสียหาย อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2566 เวลา 14:18:53 25,742 อ่าน
TOP