x close

ผอ. ปัดบีบครูสาวร้องเพลงกลางคืนออก แต่ติงดื่มสุราไม่เหมาะ นร. ส่วนใหญ่เป็นอิสลาม

        ผอ. ยันไม่เคยบีบครูลาออก เพราะร้องเพลงกลางคืน แต่เคยตักเตือนเรื่องรับงานจนกระทบการสอน และการดื่มสุราเพราะคนในพื้นที่เป็นอิสลามส่วนใหญ่ 

ครูสาวร้องเพลงกลางคืน

        จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนในวิทยาลัยแห่งหนึ่งทางภาคใต้ ลงภาพหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นครู โดยเขียนเหตุผลในเอกสารว่า "รับจ๊อบร้องเพลงผิดจรรยาบรรณความเป็นครู" พร้อมระบุว่า "โดนบีบให้ลาออกจากครู เพราะผิดจรรยาบรรณ คือ รับงานร้องเพลงกลางคืน อาชีพหนึ่งที่โดนบูลลี่มาตลอดในชีวิตฉัน" ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : ครูสาวพ้อ โดนบีบให้ลาออก ปมรับจ๊อบร้องเพลง - วิโรจน์ ชี้ไม่ผิด พร้อมแนะถึง ผอ.

ครูสาวร้องเพลงกลางคืน

        ล่าสุดวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นางสมพร ผู้อำนวยการวิทยาลัย พร้อมด้วยตัวแทนอาจารย์ได้ร่วมกันชี้แจงกรณีถึงเรื่องดราม่าดังกล่าว โดยนางสมพร ผู้อำนวยการวิทยาลัย ระบุว่า เรื่องการบีบให้ครูลาออกไม่เป็นเรื่องจริง เพราะปัจจุบันมีครูอีกท่านที่ประกอบอาชีพร้องเพลงเช่นเดียวกัน โรงเรียนก็สนับสนุน ไม่เคยปิดกั้น แต่การอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จะต้องละเอียดอ่อนบางเรื่อง ประกอบอาชีพไม่มีปัญหา แต่เคยตักเตือนเรื่องการดื่มสุรา จนมีนักศึกษามาร้องเรียนจำนวนมาก

ครูสาวร้องเพลงกลางคืน

        ส่วนเรื่องการบีบให้ออกที่ครูดังกล่าวระบุนั้น อาจจะเป็นความรู้สึกจากการโดนติงเพราะทางวิทยาลัยก็ระมัดระวังในเรื่องนี้ เนื่องจากอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นักศึกษามี 700 คน นับถือศาสนาพุทธ 80 คน นอกนั้นนับถือศาสนาอิสลาม ฉะนั้นเรื่องนี้การแต่งกาย การพูดต่าง ๆ ต้องระมัดระวังเนื่องจากเป็นสิ่งที่คนในพื้นที่ไม่ค่อยเห็นด้วยนัก และยืนยันว่าไม่ได้บีบให้ครูลาออก แต่เป็นการลาออกด้วยความสมัครใจโดยผ่านหัวหน้าธุรการ

        ทางด้าน นางสาววันเพ็ญ รองอำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร เปิดเผยว่า ครูสาวมีตำแหน่งหน้าที่งานธุรการ รับผิดชอบในส่วนของเอกสารและกิจกรรม และเนื่องจากครูคนนี้ทำงานกลางคืน ทำให้ลาบ่อย ทั้งลาป่วย และลากิจ และเป็นไมเกรน เนื่องจากพักผ่อนน้อย ทางวิทยาลัยได้เรียกมาคุย มาตักเตือน เนื่องจากประสิทธิภาพในการทำงานลดลง อาจจะทำให้น้องมีความอึดอัด จนกระทั่งน้องยื่นใบลาออกเอง โดยที่ทางวิทยาลัยไม่ได้บังคับ

ครูสาวร้องเพลงกลางคืน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. ปัดบีบครูสาวร้องเพลงกลางคืนออก แต่ติงดื่มสุราไม่เหมาะ นร. ส่วนใหญ่เป็นอิสลาม อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 10:38:49 41,821 อ่าน
TOP