x close

ลุงอวดเมนู ไข่เจียวโปรตีนสูง โชว์กินหน้ากล้อง อธิบายรสชาติ คนดูสะพรึงไม่ไหว


          ลุงอวดเมนู "ไข่เจียวโปรตีนสูง" อัดคลิปนั่งโชว์กินหน้ากล้อง พร้อมอธิบายรสชาติ คนดูสะพรึงไม่ไหว

ไข่เจียวแมลงสาบ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆怨公社

          โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นต่อร่างกาย หลายคนจึงนิยมกินเมนูอาหารที่มีโปรตีนสูง รวมทั้งรังสรรค์เมนูแปลกใหม่ขึ้นเองมากมาย เช่นเดียวกับคุณลุงรายนี้ที่คิดทำเมนูง่าย ๆ อย่างไข่เจียวให้มี "โปรตีนสูง" ทว่ามันกลับให้หลายคนที่ได้เห็นรู้สึกสะพรึงไม่น้อย

          วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีชายผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง ได้แชร์คลิปวิดีโออวดเมนูอาหารสุดพิสดาร พร้อมกับโชว์กินให้เห็นกันจะจะผ่านทางเฟซบุ๊ก 爆怨公社 กลุ่มชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้าน จนกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงและสร้างความตกตะลึงบนโลกออนไลน์ 

          เมนูที่ว่านี้ก็คือ "ไข่เจียวแมลงสาบ" จากคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 11 นาที จะเห็นว่า เขานั่งกินไข่เจียวแมลงสาบนี้อย่างเอร็ดอร่อย พร้อมทั้งอธิบายถึงรสชาติของมันอย่างอารมณ์ดี โดยบอกว่า แมลงสาบที่เห็นนี้ ไม่ใช่แมลงสาบตามบ้านทั่ว ๆ ไป แต่เป็นแมลงสาบดูเบียตัวอวบอ้วน ที่เขาเพาะเลี้ยงมันอย่างสมบูรณ์ ก่อนที่จะนำมาเป็นวัตถุดิบหลัก

          "ปริมาณโปรตีนของแมลงสาบนั้นสูงมาก ในขณะที่ปริมาณไขมันต่ำมาก ความจริงแล้ว มันเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมาก ส่วนความรู้สึกเมื่อกินมันนั้น มันกรอบมากเหมือนกับกินกุ้งทั้งเปลือก แทบไม่มีกลิ่นเลย ปรุงรสนิดหน่อย เพิ่มต้นหอมสับ อร่อยเลยทีเดียว" ชายรายนี้ กล่าว

ไข่เจียวแมลงสาบ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆怨公社

          นอกจากนี้เขายังบอกว่า แมลงสาบเป็นแมลงที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และสามารถนำมาใช้เป็นยาได้ แต่สภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิตของมันทำให้คนทั่วไปไม่ชอบและรังเกียจ มองว่าเป็นสัตว์รบกวนตามบ้านหรือพวกศัตรูพืช แต่ในความเป็นจริงแล้วเมื่อศึกษาดูแล้วจะพบว่า มันมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

          อย่างไรก็ตามเมนูไข่เจียวโปรตีนสูงของคุณลุงรายนี้ ดูเหมือนจะไม่เป็นที่น่าพอใจกับคนดูสักเท่าไหร่นัก หลายคนที่ได้เข้าไปชมต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ กล่าวในทำนองเดียวกันว่า "มันดูน่าสะพรึงเกินไป แค่เห็นก็ขนลุกแล้ว ไม่ต้องพูดถึงว่าจะกล้ากินไหม ต่อให้โปรตีนสูงขนาดไหน ก็ไม่คิดจะกินอย่างแน่นอน"

          ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวเสียดสีติดตลกว่า "ต่อให้อาหารหมดโลก ไม่มีอะไรจะกินแล้ว ฉันก็จะไม่กินมันอย่างเด็ดขาด"

ไข่เจียวแมลงสาบ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆怨公社

ไข่เจียวแมลงสาบ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆怨公社


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงอวดเมนู ไข่เจียวโปรตีนสูง โชว์กินหน้ากล้อง อธิบายรสชาติ คนดูสะพรึงไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 15:57:18 37,527 อ่าน
TOP