x close

ชาวบ้านสุดทน ! แจ้งจับ อดีตผู้ว่าฯ โคราช เอื้อประโยชน์นายทุนรุกลำน้ำ

          ชาวบ้านโคราชรวมตัวร้อง อดีตผู้ว่าฯ เอื้อประโยชน์ให้นายทุนรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ กุดปืน สร้างนิคมอุตสาหกรรม ทำเกษตรกรในพื้นที่เดือดร้อนอย่างหนัก

          วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. นายสมบุญ เต๊งผักแว่น ตัวแทนชาวบ้าน ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้ง พ.ต.ท. จตุภูมิ รักษาภักดี รอง ผกก.4 บก.ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดคนหนึ่ง และพวกรวม 4 คน ในความผิดตามมาตรา 157 เนื่องจากมีพฤติการณ์เอื้อประโยชน์ให้นายทุนยึดที่ดินและลำน้ำสาธารณะเข้าไปอยู่ในโครงการนิคมอุตสาหกรรมนวนครกว่า 10 ไร่

          นายกฤษฎา เปิดเผยว่า กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ต.นากลาง ที่มาในวันนี้ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังจากบริษัทผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติญี่ปุ่นชื่อดัง ได้เข้ามาสร้างโรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร โดยรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ กุดปืน ที่ชาวบ้านใช้อุปโภค บริโภค และอาศัยเป็นแหล่งน้ำทำการเกษตร รวมทั้งยังเป็นลำน้ำที่สามารถช่วยระบายน้ำไม่ให้ท่วมขังในพื้นที่ และกักเก็บน้ำไว้ใช้ยามแล้งกันมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย ซึ่งที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่ก็ไม่มีใครช่วยชาวบ้านได้

          นอกจากนี้ยังมีอดีตผู้ว่าฯ รายหนึ่ง กับพวกรวม 4 คนแสดงพฤติการณ์น่าสงสัยว่าจะเอื้อประโยชน์ให้บริษัท โดยจัดทำรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องว่า สภาพลำน้ำและที่ดินสาธารณะแห่งนี้ยังเป็นเช่นเดิม ไม่มีการก่อสร้างผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งขัดแย้งกับความเป็นจริงที่เห็นได้ด้วยสายตา และภาพถ่ายทางอากาศ ทางกลุ่มชาวบ้านจึงรวมตัวกันมาร้องขอให้ตำรวจ ปปป. ช่วยสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4 ราย ตามความผิดที่ปรากฏและช่วยยึดที่ดินกับลำน้ำสาธารณะกลับมาคืนให้ชาวบ้านต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสุดทน ! แจ้งจับ อดีตผู้ว่าฯ โคราช เอื้อประโยชน์นายทุนรุกลำน้ำ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2566 เวลา 18:00:26 23,172 อ่าน
TOP