x close

ครอบครัวใจสลาย สาววัย 33 แน่นหน้าอก เจอ รพ. ฉีดยาสลบ สุดท้ายไปแล้วไปลับ


          ครอบครัวใจสลาย สาววัย 33 แน่นหน้าอก ต้องนำส่งโรงพยาบาล เจอฉีดยาสลบ สุดท้ายช็อกเสียชีวิต หลังเจ้าตัวไม่ยอมใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ ย้ายโรงพยาบาล

เสียชีวิตปริศนาหลังฉีดยาสลบ
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า พ่อวัย 56 ปี ร้องต่อสื่อมวลชนว่า ลูกสาววัย 33 ปี มีอาการแน่นหน้าอก ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นหมอพยายามใส่ท่อช่วยหายใจ แต่ลูกไม่ยอม หมอต้องฉีดยาสลบแทน จากนั้น 5 นาที ลูกหงายท้องช็อกหมดสติ ปั๊มหัวใจช่วย 30 นาทีก็ช่วยไม่ไหวจนเสียชีวิต

          ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังหมู่บ้านใน ต.สองแพร อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางสาววัสสา บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยนายสุชาติ พ่อผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเที่ยงคืนวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ลูกสาวตนหายใจเหนื่อยหอบจึงไปโรงพยาบาล ตนตามไปทีหลัง พอไปถึงพบว่าลูกสาวนั่งอยู่ในห้องช่วยฟื้นคืนชีพ ยังพอมีสติและช่วยเหลือตัวเองได้

          ต่อมาเจ้าหน้าที่บอกตนว่า ต้องใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ตนก็ถามว่า จะใส่ท่อแล้วรักษาตัวที่อื่นไหม ลูกสาวบอกไม่อยากใส่ท่อเพราะอาการยังโอเคอยู่ เจ้าหน้าที่จึงย้ำว่า หากไม่ใส่ท่อจะไม่ส่งตัวไปรักษาที่อื่นได้

          หลังจากนั้น ตนถูกเชิญให้ออกจากห้อง แล้วก็ได้ยินเสียงลูกสาวโวยวาย ตนแอบดูเห็นเจ้าหน้าที่พยายามมัดลูกสาวเพื่อที่จะสอดท่อ ลูกสาวไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงฉีดยาให้ลูกสาวไป 1 เข็มจนหมดสติ ตนถามว่า ฉีดยาอะไรให้ เจ้าหน้าที่บอกฉีดยาสลบ เพื่อที่จะสวมท่อช่วยหายใจได้สะดวก แล้วก็เชิญตนออกจากห้องอีกรอบ

          เสร็จแล้วก็มีการย้ายห้องลูกสาวตนไปยังห้องเอ็กซเรย ตนเข้าไปช่วยยกลูกสาวขยับตัว แต่ลูกสาวนอนนิ่ง มีเหงื่อท่วม จึงมีการนำกลับมาห้องฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ช่วยกันปั๊มหัวใจ และลูกสาวตนก็เสียชีวิต ตนเสียใจมากกับการสูญเสียครั้งนี้ ทั้งที่ก่อนฉีดยาไม่เป็นอะไรเลย

          ตนติดต่อกับทางโรงพยาบาลเรื่องนี้ ทางนั้นให้ตนไปเรียนหมอเอาเอง ตนอยากรู้ความจริง อยากให้ชี้แจง ถ้าไม่ชี้แจงตนจะไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด

          ด้านนายอดิศักดิ์ วัย 25 ปี น้องชาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุพี่สาวลงจากรถปกติ ช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งเดินไปทำบัตรผู้ป่วยเองก็ยังทำได้ ส่วนอาการแน่นหน้าอก เคยเป็นแบบนี้มา 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่ถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล ตกใจที่ต้องเสียพี่สาวแบบนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวใจสลาย สาววัย 33 แน่นหน้าอก เจอ รพ. ฉีดยาสลบ สุดท้ายไปแล้วไปลับ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 11:52:27 30,692 อ่าน
TOP