x close

ลือสนั่น รับรอง 329 ส.ส.แบ่งเขต - กทม. เหลือ 1 คนดังที่ยังไม่รับรอง กกต. ตอบแล้ว


          ลือสนั่น กกต. ประกาศรับรอง ส.ส.เขต 329 คนจาก 400 คน กรุงเทพฯ มีเพียงคนเดียวที่ยังไม่ได้รับรอง เหตุมีคำร้องคัดค้าน คนนั้นคือ รักชนก ศรีนอก ด้าน กกต. ออกโรงแจงข่าวปลอม

รักชนก ศรีนอก

          วันที่ 14 มิถุนายน 2566 สื่อหลายสำนักรายงานว่า เมื่อวานนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตอย่างเป็นทางการไปแล้ว 329 คน และมี 71 คนที่ยังไม่ประกาศผล ต้องรอให้ กกต. ใหญ่ตรวจสอบอีกครั้ง

          ทั้งนี้ ในกรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขต มีการประกาศรับรองไป 32 เขต มีเพียงเขต 28 ที่ยังไม่ประกาศผล เนื่องจากมีคำร้องคัดค้าน ได้แก่ นางสาวรักชนก ศรีนอก จากพรรคก้าวไกล

          ขณะเดียวกัน ในวันนี้จะมีการประชุม กกต. เพื่อรับรองผลผการเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คนต่อไป

รักชนก ศรีนอก

กกต. ออกโรงชี้แจง ข่าวเท็จ


          ขณะที่ เฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีการโพสต์ข้อความว่าดังนี้

          ตามที่เว็บไซต์ข่าวเว็บหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า เลือกตั้ง 66 เดินหน้าแล้ว กกต. รับรอง ส.ส. แบบแบ่งเขต ไปแล้วกว่า 100 รายชื่อ คาดว่าภายในพรุ่งนี้ (14 มิ.ย. 66) จะมีการรับรอง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ

          กกต. ขอชี้แจงว่า ข้อความที่นำมาโพสต์เป็นความเท็จ เนื่องจาก ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตรวจสอบการร้องคัดค้าน รวมทั้งข้อมูลที่ได้รับรายงานจากผู้ตรวจการเลือกตั้ง และข้อมูลข่าวสารจำนวนมาก ที่ได้รับจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ

          ดังนั้น กกต. จึงยังมิได้พิจารณา หรือให้ความเห็นชอบในการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต จำนวน 100 ราย และในวันที่ 14 มิถุนายน 2566 จะไม่มีการพิจารณา หรือให้ความเห็นชอบในการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หรือเรียกให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดที่อาจได้รับการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 2 รูปแบบ มารับหนังสือรับรอง แต่อย่างใด

          อนึ่ง กกต. จะเร่งดำเนินการพิจารณาและประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้ง 2 รูปแบบ ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อแจ้งให้แก่ประชาชนรับทราบต่อไป

          ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

          คำเตือน ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่างๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่นๆ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสนั่น รับรอง 329 ส.ส.แบ่งเขต - กทม. เหลือ 1 คนดังที่ยังไม่รับรอง กกต. ตอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 15:20:34 18,790 อ่าน
TOP