x close

พ่อน้องเตย งัดหลักฐานไม่เคยทิ้งลูก ลั่นไม่ต้องการเงิน แค่ไม่อยากถูกด่าฟรี สรุปยอดบริจาค 5.9 ล้าน


       พ่อน้องเตย ยันไม่เคยทอดทิ้งลูกสาวทุกวันนี้ยังอยู่กับแม่ปกติ ส่งข้าวของให้ และไปหาหลายครั้ง ส่วนเรื่องเงินยอมรับไม่มีส่งให้ เพราะพิษโควิด เผยไม่ต้องการเงิน แค่ไม่อยากถูกกล่าวหาทิ้งลูก ด้านครูอุ้มสรุปยอดบริจาค 5.9 ล้าน 

พ่อน้องเตย
ภาพาก ช่อง 3

        จากกรณีเรื่องราวของน้องเตย เด็กหญิงอายุ 4 ขวบ อยู่กับย่าที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ตามลำพัง ทำให้น้องต้องช่วยเหลือตัวเองอย่างยากลำบาก จนเป็นไวรัลชวนสงสาร ก่อนมีคนใจบุญร่วมส่งธารน้ำใจ บริจาคเงินช่วยเหลือจนยอดบริจาคทะลุล้าน จากนั้นพ่อของน้องก็ได้กลับมาหาหลังจากทราบข่าว ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

         อ่านข่าว : พ่อน้องเตยโผล่แล้ว ยันไม่เคยทิ้งลูก ไม่ได้หวังเงินบริจาค - ย่าโต้กลับ คนละเรื่อง !

พ่อน้องเตย
ภาพาก ช่อง 3

        ล่าสุด วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปหา นายศักดิ์สยาม อายุ 34 ปี พ่อน้องเตย ที่ยังพักอยู่ที่ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมระบุถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนไม่อยากให้ย่าน้องเตยให้ข่าวเกินความเป็นจริง จนทำให้ชาวบ้านมาด่าตน ตนไม่เคยทิ้งลูกไม่เคยขาดการติดต่อ และยังไม่ได้เลิกกับแม่น้องเตยยังอยู่ด้วยกัน และยังส่งข้าวของไปให้ตลอด ทั้งนม รองเท้า จักรยาน

        ส่วนเรื่องที่เอาน้องเตยมาทิ้งไว้ตั้งแต่เกิดได้ 8 วัน ก็ไม่จริง เพราะน้องเตยเกิดอยู่ที่กรุงเทพฯ ตนเองก็เลี้ยงดูแลลูกอยู่ที่บางบอน จนน้องได้ 6 เดือนได้ไปรับย่ามาช่วยดูแลน้อง กระทั่งเดือนเมษายน ปี 2562 ด้วยปัญหาหลายอย่างจึงนำน้องเตยไปฝากย่าเลี้ยง

        ส่วนเงินนั้นตนยอมรับว่าไม่เคยส่งมาตั้งแต่ช่วงโควิด19 แต่ของใช้ นม สิ่งที่น้องเตยต้องการหาซื้อส่งไปให้ตลอดไม่เคยขาด ส่วนมีข่าวช่องหนึ่งเสนอข่าวว่าตนรู้จักครูอุ้มเป็นการส่วนตัวก็ไม่จริง เพิ่งมารู้จักตอนเป็นข่าว และที่ผ่านมา ตนลางานกลับบ้านบ่อยจนถูกที่ทำงานตำหนิ เมื่อช่วงวันเลือกตั้ง13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็กลับไปหาลูกและถ่ายรูปกัน และก่อนหน้านี้ยังเคยไปรับน้องเตยมาเที่ยวทะเลที่ระยอง มีคลิปน้องเตยเล่นน้ำทะเลด้วย

        ตนไม่ได้แสดงตัวเพราะต้องการเงิน เพราะให้ย่าเป็นคนจัดการอยู่แล้ว ที่ต้องออกมาแสดงตัวเพราะต้องการขอความเป็นธรรมเท่านั้น และยังมีหลักฐานการส่งของ หลักฐานคลิปที่ถ่ายไว้ขณะไปรับน้องเตยมาเที่ยวทะเลที่ระยองเพื่อยืนยัน เพราะที่ผ่านมาตนถูกสังคมโจมตีอย่างหนักว่า ทิ้งลูก ขาดการติดต่อ แถมยังถูกกล่าวหาว่าที่มาแสดงตัวเพื่อหวังเงินบริจาค

พ่อน้องเตย
ภาพาก ช่อง 3

        ขณะที่ ครูอุ้ม ได้โพสต์พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือน้องเตย และย่าในครั้งนี้ พร้อมแจ้งสรุปยอดปิดบัญชีรับบริจาคเป็นจำนวนเงิน 5,900,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะมีผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่น ร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ

        1. เงินจำนวน 4 ล้านบาท ให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรจุนิติภาวะ

        2. เงินจำนวน 1.9 ล้านบาท ให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ โดยมีคณะกรรมการในชุมชนเป็นผู้ดูแลให้ และจะมีเจ้าภาพรับเข้ามาที่ดูแลเรื่องที่อยู่อาศัย

        ครูอุ้ม ยังระบุอีกว่า ตนเองเป็นเพียงครูตัวน้อย ๆ ไม่คิดว่าจะสร้างกุศลได้มากมายขนาดนี้ ต้องขอขอบพระคุณจากหัวใจ และขอให้ทุกคนอนุโมทนาบุญร่วมกัน เรื่องนี้จะเป็นคุณงามความดีที่จะจดจำไปจนวันตาย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้องเตย งัดหลักฐานไม่เคยทิ้งลูก ลั่นไม่ต้องการเงิน แค่ไม่อยากถูกด่าฟรี สรุปยอดบริจาค 5.9 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2566 เวลา 16:12:48 34,206 อ่าน
TOP