x close

ครูอุ้ม พูดถึงพ่อแม่ของน้องเตย ชัดเลยว่านิสัยเป็นยังไง ถามสังคม ให้อภัยพ่อแม่ได้ไหม


          ครูอุ้ม เล่าเรื่องพ่อแม่น้องเตย วอนขอให้เข้าใจเขา เพราะคนที่ดูแลลูกได้ดีที่สุดก็คือพ่อแม่ เพราะคุณย่าก็แก่แล้ว

          เรื่องราวความลำบากของน้องเตย วัย 4 ขวบ ที่อยู่กับย่าตาบอดวัย 68 ปี ตามลำพัง ภาพที่ทำให้เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตคือ คลิปน้องตอนนั่งล้างจาน โดยที่พ่อแม่ไม่ได้มาส่งเสียเลี้ยงดู ชีวิตค่อนข้างลำบาก จนสุดท้ายมีคนไทยบริจาคไปเกือบ 6 ล้านบาท และหนึ่งในคนที่ช่วยจัดการเรื่องนี้ก็คือ ครูอุ้ม พัชรินทร์ ครูอนุบาลประจำชั้น


น้องเตย
ภาพจาก TikTok @askrooaoomaimpatc

          ล่าสุด วันที่ 17 มิถุนายน 2566 TikTok @askrooaoomaimpatc ของครูอุ้ม มีการไลฟ์ถึงกรณีพ่อน้องเตย ว่าไม่อยากให้ทุกคนไปโจมตีหรือตำหนิหน่วยงานที่ไม่เข้ามาช่วยในตอนแรก มาเฉพาะตอนเป็นข่าว เพราะความจริงแล้วนี่ไม่ใช่จุดประสงค์เราที่มาช่วยน้อง เราแค่อยากให้น้องกับย่ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเท่านั้น

          ส่วนประเด็นในครอบครัว เราไม่รู้ว่าแต่ละครอบครัวมีปัญหาอะไร เราคงไม่สามารถก้าวล่วงได้ วันนั้นพ่อแม่เขาไม่มีเงินจริง ๆ เราก็ตอบไม่ได้ ถ้าเขาทำอะไรผิดพลาดไป ก็อยากถามสังคมว่า เราให้อภัยเขาได้ไหม เพราะตนก็อยากให้น้องเตยมีครอบครัวที่สมบูรณ์ อย่างน้อยเขาก็กลับมาดูแลลูก ไม่รู้ว่าคุณย่าจะอยู่กับน้องได้อีกนานแค่ไหน ไม่อยากให้ใครคิดว่าเขาจะมาเอาเงินอะไรแบบนั้น คนที่ดูแลลูกได้ดีที่สุดควรเป็นพ่อแม่ของน้องเอง

ครูอุ้ม
ภาพจาก TikTok @askrooaoomaimpatc

น้องเตย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูอุ้ม พูดถึงพ่อแม่ของน้องเตย ชัดเลยว่านิสัยเป็นยังไง ถามสังคม ให้อภัยพ่อแม่ได้ไหม อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:19:34 140,076 อ่าน
TOP