x close

เตรียมพัฒน์ แจงอีกครั้ง ! ย้ำประกาศ หยก เยาวชน 15 ไม่มีสถานะเป็นนักเรียน

 
           โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกจดหมายชี้แจงอีกครั้ง ย้ำประกาศ หยก เยาวชน 15 ไม่มีสถานะเป็นนักเรียนของโรงเรียน เนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไข


ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียน

ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียน

           จากกรณี น.ส.ธนลภย์ หรือ หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อายุ 15 ปี โพสต์ข้อความร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถูกไล่ออกจากโรงเรียน ซึ่งต่อมาคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงสาเหตุว่าทำไมหยกถึงไม่มีสถานะเป็นนักเรียนนั้น

           อ่านข่าว : หยก เยาวชน 15 ปีนรั้วโรงเรียน หลังถูกไล่ออก ลั่นไม่ได้รับความยุติธรรม
           อ่านข่าว : เผยสาเหตุพ่อแม่หยก ทำไมถึงไม่พามามอบตัว จนต้องปีนรั้ว กลายเป็นหน้าที่บุ้ง ทะลุวัง



           ล่าสุด (17 มิถุนายน 2566) เฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ถึงกรณีนี้อีกครั้ง โดยชี้แจงเป็น 3 เหตุผล ดังนี้

           1. น.ส.ธนลภย์ (สงวนนามสกุล) ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่กำหนดให้นักเรียนทุกคนต้องมามอบตัวพร้อมกับผู้ปกครอง (ผู้ปกครองตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546) อันเป็นเงื่อนไขสำคัญตามระเบียบและแนวปฏิบัติในการมอบตัว ซึ่งนำมาใช้กับนักเรียนทุกคน

           ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (Data Management Center : DMC) ของกระทรวงศึกษาธิการ ไม่มีหลักฐานข้อมูลนักเรียนของ นางสาวธนลภย์ ในระบบตั้งแต่ต้น

           2. สิทธิในการศึกษาของ นางสาวธนลภย์ ยังมีหน่วยงานทางการศึกษาอื่นที่สามารถดูแลการเรียนต่อให้เหมาะสมตามความต้องการได้

           3. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยในการดำเนินชีวิตของนักเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครอง รวมทั้งอาคารสถานที่และทรัพย์สินอื่น ๆ ของโรงเรียน จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียน

ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมพัฒน์ แจงอีกครั้ง ! ย้ำประกาศ หยก เยาวชน 15 ไม่มีสถานะเป็นนักเรียน อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 15:31:26 45,929 อ่าน
TOP