x close

หนุ่มถอดรหัสลายมือหมอ ยิ่งกว่ารหัสดาวินชี มีคนมาบอกแล้ว อ่านว่าอะไร

          คนไข้ตรวจร่างกาย อ่านผลตรวจถึงกับเกาหัว เจอตัวหนังสือยึกยือยิ่งกว่ารหัสดาวินชี  โพสต์แซวผมเป็นพยาธิหรือป่าว ทำโซเชียลฮาสนั่น จนมีคนมาเฉลย อ่านว่าอะไรแน่     



          หลายคนที่เคยไปหมอคงเคยมีความสงสัย  เวลาที่ไปโรงพยาบาล มักจะเจอลายมือหมอลักษณะเหมือนเป็นเส้น ๆ ซึ่งไม่ว่าจะพยายามอ่านเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจ เพราะดูเหมือนน่าจะมีแต่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้นที่เข้าใจ

          ล่าสุดผู้ใช้ Tiktok @ขำวันละนิดๆ โพสต์คลิปสอบถามชาวเน็ตเกี่ยวกับลายมือของหมอที่ระบุเอาไว้ในผลตรวจร่ายกาย ที่มีลายมือเป็นเส้นขึ้นลงโค้งไป-มา เหมือนไม่มีความหมาย ตนเองไม่สามารถเข้าใจได้จริง ๆ ว่าลายมือนั้นคืออะไร หรือเป็นรหัสลับกันแน่ พร้อมพูดเชิงตลกว่า "ผลจากไปตรวจร่ายกายมา หมอบันทึกในแฟ้ม ผมอยากถามว่าผู้รู้ว่าผมเป็นพยาธิในลำไส้หรือเปล่า ช่วยบอกผมที"


          งานนี้ชาวเน็ตที่เข้ามาดูคลิปต่างไม่เข้าใจว่าลายมือดังกล่าวหมายความว่าอะไร บ้างก็แซวหรือจะป่วยเป็นเส้นเลือดขอด เพราะเหมือนเป็นแค่เส้นขึ้น-ลง ไป-มา จนสุดท้ายมีผู้รู้เข้ามาเฉลยว่า ลายมือขีดขึ้นลงเหมือนชีพจรที่หมอเขียนดังกล่าว ย่อมาจาก "WNL" หรือ Within Normal Limit ที่เขียนติด ๆ กัน คือผลการตรวจร่างกายนั้นอยู่ในเกณฑ์ปกตินั่นเอง 

หนุ่มถอดรหัสลายมือหมอ ยิ่งกว่ารหัสดาวินชี มีคนมาบอกแล้ว อ่านว่าอะไร

หนุ่มถอดรหัสลายมือหมอ ยิ่งกว่ารหัสดาวินชี มีคนมาบอกแล้ว อ่านว่าอะไร

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มถอดรหัสลายมือหมอ ยิ่งกว่ารหัสดาวินชี มีคนมาบอกแล้ว อ่านว่าอะไร อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 13:53:56 28,941 อ่าน
TOP