x close

แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์เก้าอี้สุดโทรม บางตัวเหลือแต่โครงเหล็ก คนร้องอยากเลือกผู้ว่าฯ


          โซเชียลเปิดคลิปแฉ ป้ายรถเมล์แถวปากเกร็ด จ.นนทบุรี สภาพสุดโทรม พังชำรุดแทบใช้การไม่ได้ บางอันเหลือแต่โครงเหล็ก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจแล้ว เจออีกหลายจุด สั่งเร่งแก้ไขด่วน 

แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์เก้าอี้สุดโทรม บางตัวเหลือแต่โครงเหล็ก คนร้องอยากเลือกผู้ว่าฯ
ภาพจาก One31

          จากกรณีผู้ใช้ TikTok @Ja-ni-sa โพสต์คลิปเก้าอี้ป้ายรถเมล์ แห่งหนึ่งที่ จ.นนทบุรี ที่สภาพพลาสติกเก่าและชำรุดจนดูเหมือนไม่สามารถนั่งได้ พร้อมข้อความระบุว่า "ป้ายรถเมล์แห่งหนึ่งในนนทบุรี สาบานว่านั่งแล้วจะไม่กรอบ หักโป๊ะ" จนเป็นที่สนใจของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก พร้อมสอบถามว่าป้ายรถเมล์ดังกล่าวอยู่บริเวณไหน

          ล่าสุดวันที่ 19 มิถุนายน 2566 One31 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจป้ายรอรถประจำทาง บริเวณ ถ.ราชพฤกษ์ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีรถเมล์วิ่งผ่านคือสาย 203 ท่าอิฐ, สาย 210 (สายปฏิรูป 2-27) บางหว้า ฯ จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณเก้าอี้นั่งรอรถเมล์มีสภาพชำรุดเสื่อมโทรมทั้ง 8 ตัว แทบนั่งไม่ได้ บางตัวมีแต่โครงเหล็กที่เหลืออยู่ โดยมีเศษเก้าอี้หล่นอยู่บริเวณพื้น หากจะรอรถเมล์ต้องยืนรอ เพราะหากนั่งไปน่าจะเสี่ยงต่อการโดนขอบคมเก้าอี้บาดหรือหนีบได้



          ด้านนายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายรถประจำทางจำนวน 3 จุด พบว่ามีเก้าอี้ป้ายรอรถประจำทางมีการชำรุด 2 จุด จุดแรกบริเวณใกล้เคียงโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด ซึ่งเป็นจุดที่เป็นข่าวเมื่อวานที่ผ่านมา ส่วนจุดที่ 2 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดที่ 1 เป็นป้ายรถประจำทางบริเวณหน้าหมู่บ้านประดับดาว ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บริเวณเก้าอี้นั่งรอมีสภาพชำรุด 4 ตัว ส่วนอีก 4 ตัว เหลือเพียงเศษซากโครงเหล็กสภาพเสื่อมโทรม ไม่สามารถนั่งรอได้

          และจุดที่ 3 ป้ายรถประจำทางบริเวณห้างสรรพสินค้าบุญถาวร ดีไซน์วิลเลจ ราชพฤกษ์ พบว่าบริเวณเก้าอี้รอรถประจำทางมีน้ำขัง ประชาชนไม่สามารถนั่งรอรถประจำทางได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2566


          ทั้งนี้ หลังจากเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตมาเรียกร้องให้หน่วยงานท้องถิ่น และผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ช่วยใส่ใจเรื่องลักษณะดังกล่าวให้มากกว่านี้ เพราะการที่เก้าอี้ตามป้ายรถเมล์จะมีสภาพอย่างนี้ได้ ต้องผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนานโดยไม่ได้รับการบำรุงรักษาเลย

          นอกจากนี้บางส่วนยังเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดอื่น ๆ เพราะคิดว่าน่าใส่ใจความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ได้มากกว่าผู้ว่าราชการในปัจจุบัน


แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์เก้าอี้สุดโทรม บางตัวเหลือแต่โครงเหล็ก คนร้องอยากเลือกผู้ว่าฯ

แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์เก้าอี้สุดโทรม บางตัวเหลือแต่โครงเหล็ก คนร้องอยากเลือกผู้ว่าฯ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์เก้าอี้สุดโทรม บางตัวเหลือแต่โครงเหล็ก คนร้องอยากเลือกผู้ว่าฯ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 17:49:13 7,469 อ่าน
TOP