x close

ส่องสภาพภายในเรือดำน้ำไททัน ภายในสุดคับแคบ ไร้เก้าอี้ - ใช้จอยเกมคุมเรือ

          ส่องสภาพภายในเรือดำน้ำไททัน หลังสูญหายขณะทัวร์ชมซากไททานิค พบสภาพในเรือสุดคับแคบ ไร้เก้าอี้ อุปกรณ์บังคับทิศทางคือจอยเกม

เรือดำน้ำไททัน
ภาพจาก Handout / OceanGate Expeditions / AFP

          เป็นสถานการณ์ที่ทั่วโลกเกาะติดเหตุการณ์นาทีต่อนาที สำหรับเหตุเรือดำน้ำไททัน สูญหายไปพร้อมกับผู้โดยสาร 5 คน ขณะดำดิ่งลงสู่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกเพื่อทัวร์ชมซากเรือไททานิค ซึ่งภารกิจค้นหาและกู้ภัยดำเนินไปแบบแข่งกับเวลา โดยคาดว่าออกซิเจนในเรือดำน้ำจะหมดลงในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (22 มิถุนายน 2566) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ กล่าวคือขณะนี้เหลือออกซิเจนเพียงพอสำหรับ 5 ชีวิตบนเรือดำน้ำ ไม่ถึง 20 ชั่วโมงเท่านั้น

          อ่านข่าว : เรือดำน้ำสูญหาย ขณะพามหาเศรษฐีสำรวจซากเรือไททานิค เร่งค้นหาแข่งกับเวลา

          ขณะที่วันที่ 20 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ มีรายงานข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสภาพภายในเรือดำน้ำไททัน โดยพบว่าเรือดำน้ำของบริษัทโอเชียนเกต เอ็กซ์พิดิชัน ซึ่งคิดค่าใช้จ่ายในทัวร์สำรวจซากเรือไททานิค คนละ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 8.6 ล้านบาท อาศัยการควบคุมทิศทางผ่านเกมคอนโทรลเลอร์ ที่ผ่านการดัดแปลงมาใช้งาน

เรือดำน้ำไททัน
ภาพจาก OceanGate Expeditions

          โดย สตอกตัน รัช ซีอีโอของโอเชียนเกต เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านการสัมภาษณ์ทางวิดีโอ กับ CBS Sunday Morning เมื่อปี 2565 ระบุว่า "เราดำเนินการสิ่งต่าง ๆ ทั้งหมดด้วยเกมคอนโทรลเลอร์นี้" ในขณะที่มือถือสิ่งที่ดูเหมือนเกมแพดไร้สายของ Logitech รุ่น F710 ซึ่งผ่านการดัดแปลงแล้ว โดยจะเห็นว่าอุปกรณ์ของเขามีลักษณะคล้ายแท่งยาวยื่นออกมา

          ด้านสำนักข่าวบีบีซี เปิดเผยว่า เรือดำน้ำไททันเป็นเรือดำน้ำขนาดเล็ก ที่สามารถดำลงไปได้ลึกถึง 4,000 เมตร ใต้ระดับน้ำทะเล สภาพภายในเรือคับแคบมาก ด้วยขนาด 670 เซนติเมตร x 280 เซนติเมตร x 250 เซนติเมตร และบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 5 คน

เรือดำน้ำไททัน
ภาพจาก OceanGate Expeditions

          ด้วยพื้นที่อันน้อยนิด ทำให้ผู้ที่อยู่ภายในเรือดำน้ำต้องนั่งลงบนพื้น โดยมีพื้นที่จำกัดในการเคลื่อนไหว ด้านหน้าของเรือดำน้ำจะมีช่องหน้าต่างทรงโดมขนาดใหญ่เป็นจุดชมวิว

          อย่างไรก็ตาม แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่ยังมีห้องน้ำส่วนตัวสำหรับคนบนเรืออยู่บริเวณด้านหน้าของเรือดำน้ำ โดยใช้ม่านเล็ก ๆ รูดปิดขณะใช้งาน ในขณะที่ข้อมูลบนเว็บไซต์ของโอเชียนเกตแนะนำให้ผู้โดยสารควบคุมจำกัดอาหารที่บริโภคทั้งก่อนและระหว่างอยู่ในเรือดำน้ำ เพื่อลดโอกาสที่จะต้องใช้ห้องน้ำ

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เรือดำน้ำไททัน
ภาพจาก OceanGate Expeditions

เรือดำน้ำไททัน
ภาพจาก Handout / OceanGate Expeditions / AFP


ขอบคุณข้อมูลจาก Fox News, BBC


*** หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2566


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องสภาพภายในเรือดำน้ำไททัน ภายในสุดคับแคบ ไร้เก้าอี้ - ใช้จอยเกมคุมเรือ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2566 เวลา 15:04:42 52,655 อ่าน
TOP