x close

นั่นไง ! ขี่รถบนทางเท้า ไม่ติดป้ายทะเบียนซะด้วย แต่ถึงคราวซวยเมื่อเจอคนจริง


           ไรเดอร์ขี่รถบนทางเท้า ซ้ำเย้ยกฎหมายไม่ติดป้ายทะเบียน งานนี้เจอฝรั่งคนจริง รับไม่ได้กับนิสัยมักง่าย ยืนต่อว่าเป็นชุดแล้วจากไป

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า
ภาพจาก TikTok @mintciie

           กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้การสนับสนุนไม่น้อย หลังหน่วยงานราชการโดยเฉพาะ กทม. หันมาเน้นเอาผิดกลุ่มคนขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า บางจุดมีการติดกล้องถ่ายป้ายทะเบียน บางจุดก็ใช้เทศกิจจัดการปรับเงิน 2,000 บาท อย่างไรก็ดี ในหลายพื้นที่ก็ยังคงพบเห็นผู้ฝ่าฝืนอยู่เรื่อย ๆ ด้วยความมักง่ายและเคยชิน จนสร้างความเดือดร้อนและอันตรายต่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง

           ล่าสุด (24 มิถุนายน 2566) ผู้ใช้ TikTok @mintciie ลงคลิปเหตุการณ์ซึ่งเธอนั้นถ่ายไว้ริมถนนบริเวณใกล้ MRT ห้วยขวาง หลังมีไรเดอร์รายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าตัวนั้นไม่ได้เกรงกลัวเรื่องโดนค่าปรับ รวมทั้งยังจงใจไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถอีกด้วย

           อย่างไรก็ดี ปรากฏว่ามีชายชาวต่างชาติรายหนึ่งซึ่งกำลังเดินอยู่บนทางเท้า เมื่อเห็นมีรถจักรยานยนต์ขึ้นมาขี่เช่นนี้ก็รู้สึกรับไม่ได้ โดยเขานั้นเลือกที่จะขวางหน้ารถคัน พร้อมกับยืนตำหนิถึงพฤติกรรมดังกล่าวด้วยท่าทีไม่พอใจอย่างมาก

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า
ภาพจาก TikTok @mintciie

           จากคลิปจะเห็นว่า ชายต่างชาติพยายามชี้มือให้ดูว่า ทำไมถึงไม่ลงไปขี่บนถนน ส่วนไรเดอร์นั่งนิ่งและได้แต่พยักหน้า ท่ามกลางสายตาของคนไทยบางส่วนที่เดินผ่านไป-มา ก็ถึงกับหยุดยืนดู ก่อนที่สุดท้ายเมื่อชายต่างชาติทำการตักเตือนเสร็จ เขาก็เดินจากไป ส่วนไรเดอร์ดูเหมือนว่าจะขี่เข้าไปส่งออร์เดอร์ใกล้ ๆ จุดดังกล่าว

           เจ้าของคลิปขึ้นข้อความว่า "คิดยังไงกับเหตุการณ์นี้" พร้อมแคปชั่น "เอาใจเขามาใส่ใจเราก็คงจะดี แก้ไขที่ตัวเราอันดับแรก ฝากไว้ให้คิด #ไรเดอร์"

           ทั้งนี้ หลังคลิปถูกโพสต์ไป มีชาวเน็ตเข้ามาเมนต์แทบจะเป็นทิศทางเดียวกัน คือไม่เห็นด้วยกับผู้ที่มาขี่รถบนทางเท้าเช่นกัน มองว่าชาวต่างชาตินั้นจริงจังกับเรื่องนี้มาก ซึ่งเคสนี้หนักกว่าคือไม่ติดทะเบียนก็ยิ่งผิดกฎหมายเข้าไปอีก ขณะที่หลายคนระบายว่าจุดดังกล่าวมีรถขี่บนทางเท้าเยอะมากทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นต้น

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า
ภาพจาก TikTok @mintciie

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า

ฝรั่งด่าขับรถบนทางเท้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่นไง ! ขี่รถบนทางเท้า ไม่ติดป้ายทะเบียนซะด้วย แต่ถึงคราวซวยเมื่อเจอคนจริง อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2566 เวลา 14:43:31 51,283 อ่าน
TOP