x close

เตือน ! หิ้วชาจากไทยไปญี่ปุ่น ไม่รู้ผสมกัญชา เจอรวบติดคุกยาว - แบล็กลิสต์

          สรปุก เล่าอุทาหรณ์เตือนระวัง ฝากหิ้วชาจากเมืองไทยไปญี่ปุ่น ไม่รู้ผสมกัญชา เจอรวบติดคุก 3 อาทิตย์ยังไม่ได้ออก โดนแบล็กลิสต์ ไม่ ชี้ญี่ปุ่นกัญชายังไม่เสรี อย่าหาพกไป

เตือน หิ้วชาจากไทยไปญี่ปุ่น ไม่รู้ผสมกัญชา เจอรวบติดคุกยาว แบล็คลิสต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 26 มิถุนายน 2566 สรปุก หรือ คุณปุ๊ก คนดังบนโลกออนไลน์ ได้มีการโพสต์เตือนคนที่ชอบรับฝากของไปต่างประเทศว่า "อันนี้เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับเชฟที่ร้านอาหารเพื่อนของแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น แม่บอกช่วยเขียนให้ที ไม่อยากให้ใครโดนแบบเดียวกันโดยได้รับอนุญาตจากเจ้าของเรื่องแล้ว เรื่องเกิดจากเจ้าของร้านฝากน้องสาวซื้อชาจากไทยมาให้ โดยขอให้เชฟที่กำลังจะบินมาทำงานถือมาให้ เชฟก็เดินทางมาปกติ พอถึงสนามบินที่ญี่ปุ่น ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกักตัว เพราะเจอวัตถุต้องสงสัย ซึ่งก็คือชาของเจ้าของร้าน

          พอเจ้าหน้าที่นำชาไปตรวจสอบ ก็พบว่าชาถุงนี้มีกัญชาเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งในญี่ปุ่น กัญชายังไม่เสรี อย่าหาพกไปกันเด้อสาว สุดท้ายก็เลยถูกจับกุม ซึ่งเจ้าของร้านก็มารอตั้งแต่เข้าจนค่ำที่ประตูทางออกก็ไม่มีใครมา เลยติดต่อเจ้าหน้าที่ไปว่าเกิดอะไรขึ้น ก็โดนเรียกไปสอบปากคำกว่าจะเสร็จก็ตีสอง อยากให้เข้าใจตรงกันว่า ยาเสพติดสำหรับเมืองอันแสนสงบแบบญี่ปุ่นคือเรื่องใหญ่มาก แล้วคนไทยก็ขยันขนเข้าไปทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ


          หลังจากเชฟถูกจับกุม ฝ่ายปราบปรามยาเสพติดก็เข้าตรวจร้านอาหารของเพื่อนแม่และมาค้นบ้านด้วย ว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดหรือเปล่า แต่ก็ไม่พบพิรุธใด ๆ เลยตรวจสอบมือถือ โดยให้เจ้าของร้านโทร. คุยกับน้องสาว ก็ไม่พบการสั่งกัญชาใด ๆ ข้อเท็จจริงเรื่องถูกร้านชาแกงใส่กัญชามาจึงรับฟังได้ แต่ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนตามกฎหมาย

          สรุปจนวันนี้ 3 อาทิตย์แล้ว เชฟก็ยังถูกจับกุมอยู่ ถูกแบล็กลิสต์และยังไม่รู้จะรอดจากข้อหาขนยาเสพติดเข้าประเทศหรือไม่ ซวยแท้ ๆ ส่วนในภาพคือเหตุการณ์จริงตอนน้าเจ้าของร้านอาหารถ่ายระหว่างรอรับเชฟที่สนามบิน วุ่นวายกันไปทุกฝ่าย"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ! หิ้วชาจากไทยไปญี่ปุ่น ไม่รู้ผสมกัญชา เจอรวบติดคุกยาว - แบล็กลิสต์ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2566 เวลา 17:16:05 24,853 อ่าน
TOP