จ่ายค่าไฟแพงนาน 3 ปี แตะหลักแสน ที่แท้สลับมิเตอร์ผิดบ้าน เตรียมแก้ไขแล้ว

          จ่ายค่าไฟแพงนานกว่า 3 ปี ร้องการไฟฟ้าก็ไม่พบอะไรผิดปกติ สุดท้ายใช้วิธีนี้ รู้เลยจ่ายไฟแทนข้างบ้านมานานกว่า 3 ปีเป็นเงินร่วมแสน วอนรับผิดชอบ


          วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสุชิน (สงวนนามสกุล) ร้องต่อเพจสายไหมต้องรอด หลังจากที่ค่าไฟแพงผิดปกติ แต่สุดท้ายมาพบความจริงว่า มีการติดตั้งหม้อแปลงสลับบ้าน ต้องจ่ายไฟแทนข้างบ้านมานานกว่า 3 ปี นับไปนับมาเป็นมูลค่าร่วมแสนแล้ว


           สำหรับเหตุการณ์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีรถบรรทุกมาขับชนกับเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน มิเตอร์ไฟก็เลยเสียหาย หลังจากนั้นก็มีการซ่อมแซม หลังจากการซ่อมก็พบว่า บ้านของตนจ่ายค่าไฟแพงผิดปกติ จากเดิมจ่ายอยู่ในเรต 2,000 บาท ก็พุ่งเป็น 3,500 บาท เมื่อถามไปยังการไฟฟ้า ก็ได้รับแจ้งมาว่าตนอาจจะใช้ไฟเยอะขึ้นจริง บวกกับค่า FT มันเพิ่มขึ้น จึงเป็นเหตุให้ค่าไฟแพงจึงยอมจ่ายแต่โดยดี


           สุดท้ายช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ค่าไฟพุ่งไป 4,500 บาท ทั้งที่แทบจะไม่เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน จึงไปถามที่การไฟฟ้า ผลการตรวจสอบก็ยังคงปกติ ทำให้ตนต้องเสียค่าไฟต่อ กระทั่งเดือนล่าสุด ค่าไฟพุ่งไป 4,800 บาท ตนจึงตามช่างไฟที่รู้จักมาเช็กสายไฟทั้งหลัง เผื่อมีกรณีไฟรั่วลงดิน ช่างไฟดูก็ไม่พบความผิดปกติ จึงใช้วิธีสับคัตเอาต์ตัดไฟ ผลปรากฏว่า มิเตอร์ยังคงเดินตามปกติ ทั้งที่มันไม่ควรจะเดินแล้ว

           ดังนั้น ช่างไฟจึงดึงสายมิเตอร์ไฟตรงนั้นออก ปรากฏว่าไฟข้างบ้านดับ ทำให้เข้าใจกระจ่างว่า จ่ายค่าไฟสลับหลัง ตนไปจ่ายแทนข้างบ้านมานานถึง 3 ปี ส่วนข้างบ้านก็จ่ายค่าไฟกับเรา ดังนั้น จึงติดต่อการไฟฟ้า กลับเจอสวนว่า คุณมีสิทธิ์อะไรไปดึงสายไฟออก และเรียกร้องมานานกว่า 1 เดือน เรื่องยังไม่คืบหน้า ไม่ยอมแก้ปัญหาให้

           ล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง ได้ออกมาขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมประสานผู้ใช้ไฟฟ้าเพื่อชี้แจง แก้ไขสลับเครื่องหน่วยวัดไฟฟ้าให้ถูกต้อง และจะแก้ไขค่าไฟฟ้าให้ถูกต้องตามที่ผู้ใช้ไฟฟ้าใช้งานจริงต่อไป

           อ่านข่าว : MEA เร่งแก้ไข ติดมิเตอร์วัดหน่วยไฟฟ้าสลับบ้าน จ่ายไฟแพงแทนคนอื่น 3 ปี


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่ายค่าไฟแพงนาน 3 ปี แตะหลักแสน ที่แท้สลับมิเตอร์ผิดบ้าน เตรียมแก้ไขแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:17:56 40,122 อ่าน
TOP
x close