x close

เด็ก 10 ขวบ สมาร์ตวอตช์ระเบิดคาแขน ผิวไหม้หนังลอกสยอง เตือนชี้จุดอันตราย


          เด็ก 10 ขวบ เกิดเหตุสะเทือนขวัญ สมาร์ตวอตช์ระเบิดคาแขน ผิวไหม้หนังลอกสยอง ผู้เชี่ยวชาญชี้จุดอันตราย

สมาร์ตวอตช์ระเบิด
ภาพจาก Next Apple

          เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในเมืองนิวไทเป ของไต้หวัน มีเด็กชายวัย 10 ขวบรายหนึ่ง โดนนาฬิกาสมาร์ตวอตช์ระเบิดขณะที่กำลังสวมใส่อยู่ เป็นเหตุให้แขนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้ผิวหนังหลุดลอก จนอาจถึงขั้นต้องปลูกถ่ายผิวหนัง

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เด็กชายดังกล่าวกำลังเดินทางไปโรงเรียนกวดวิชา แต่ระหว่างทางนาฬิกาสมาร์ตวอตช์ที่เขาสวมใส่อยู่บนข้อมือ เกิดระเบิดและติดไฟขึ้น คุณครูรายหนึ่งเห็นเหตุการณ์จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน กระทั่งรถพยาบาลมาถึง ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยเร็ว

          เด็กชายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้ความรุนแรงระดับ 2 ที่บริเวณแขนขวา และแผลไฟไหม้ความรุนแรงระดับ 1 ที่นิ้วซ้าย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ

สมาร์ตวอตช์ระเบิด
ภาพจาก Next Apple

          ภายหลังจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เด็กชายสวมใส่นาฬิกาสมาร์ตวอตช์เรือนนี้มาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ใช้งานได้เป็นปกติดี ไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น อีกทั้งสมาร์ตวอตช์รุ่นดังกล่าว ก็เป็นที่นิยมในหมู่เด็ก ๆ และพ่อแม่หลายคนก็ซื้อให้ลูกหลานของพวกเขา

          ภายหลังจากภาพถ่ายน่าตกใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ ผู้คนต่างก็พากันเข้าไปสังเกตว่า สมาร์ตวอตช์เรือนนั้นน่าจะเป็นของแบรนด์ About Time ของไต้หวัน อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางร้านได้เผยภาพทางบัญชีโซเชียลระบุว่า ทางร้านยังไม่ได้รายงานหรือเรื่องร้องเรียนใด ๆ หากเป็นผลิตภัณฑ์ของทางร้าน ทางครอบครัวน่าจะติดต่อมาแล้ว

          ด้านผู้เขี่ยวชาญจากร้านนาฬิกาเด็กในไต้หวันได้ออกมาเตือนว่า สมาร์ตวอตช์นั้นไม่ควรถูกชาร์จไฟทิ้งไว้นานข้ามคืน หากพบว่าฝาครอบบวม นั่นหมายความแบตเตอรี่ไม่อยู่ในสภาวะที่พร้อมใช้งาน ควรรีบส่งร้านเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เร็วที่สุด

สมาร์ตวอตช์ระเบิด
ภาพจาก Next Apple

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 10 ขวบ สมาร์ตวอตช์ระเบิดคาแขน ผิวไหม้หนังลอกสยอง เตือนชี้จุดอันตราย อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:18:45 29,012 อ่าน
TOP