x close

คืบหน้า สะพานถล่มลาดกระบัง ยอดคนเจ็บพุ่ง - ชัชชาติย้ำต้องมีคนรับผิดชอบ

            สะพานถล่ม ลาดกระบัง ความคืบหน้าล่าสุด กทม. ส่งรถเครน 200 ตัน เร่งกู้ซากขณะที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ด้านชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ชี้ไม่ใช่สุดวิสัย ต้องมีคนรับผิดชอบเหตุสะพานลาดกระบังถล่ม

สะพานถล่มลาดกระบัง
ภาพสะพานถล่มลาดกระบัง จาก ข่าวช่อง 3

เหตุสะพานถล่ม ลาดกระบัง เกิดที่ไหน 


            จากกรณีโครงการก่อสร้างทางยกระดับ อ่อนนุช-ลาดกระบัง บริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง ใกล้เคียง สน.จรเข้น้อย พังถล่มลงมาในขณะที่กำลังก่อสร้าง ส่งผลให้มีประชาชนรวมถึงคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งมีรถยนต์และจักรยานยนต์โดนแผ่นปูนและเศษซากคานปูนทับเสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566

            อ่านข่าว : ด่วน ! คลิปคานสะพานก่อสร้างทางยกระดับลาดกระบังถล่ม ดับ 2 เจ็บสาหัสเพียบ

สะพานถล่ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

สะพานถล่ม ลาดกระบัง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยันต้องมีคนรับผิดชอบ


            เกี่ยวกับเรื่องสะพานถล่ม ลาดกระบัง วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถเครนขนาด 200 ตัน และรถเครนขนาด 50 ตัน เข้าพื้นที่เหตุทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง พังถล่ม โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งเก็บกู้ซากปรักหักพัง ด้วยการนำเศษเหล็ก แท่งคอนกรีต และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่พังถล่มลงมากีดขวางผิวจราจรออกไปไว้ยังจุดปลอดภัย

            ส่วนแนวทางการค้นหาสะพานถล่ม ที่ลาดกระบัง เพื่อกู้ร่างผู้ที่อาจติดค้างอยู่ใต้โครงสร้างที่พังถล่มลงมา หลังประเมินความปลอดภัยของตัวโครงสร้างแล้ว เจ้าหน้าที่จะแบ่งชุดทำงานเป็น 4 ชุด ไปค้นหา และตัดเหล็กและคานปูนออกเป็นท่อน ก่อนจะใช้รถเครนขนาดใหญ่ 2 คัน ยกคานปูนเพื่อค้นหาว่ามีผู้ใดติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังหรือไม่

สะพานถล่มลาดกระบัง
ภาพสะพานถล่มลาดกระบัง จาก ข่าวช่อง 3

           ทั้งนี้ ทุกขั้นตอนต้องทำอย่างระมัดระวัง ยืนยันเรื่องสะพานถล่ม ลาดกระบัง ต้องมีผู้รับผิดชอบ และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย ต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้นระหว่างการติดตั้ง เพราะตามหลักการก่อสร้าง ไม่ควรจะถล่มลงมาเช่นนี้ และอาจต้องปิดพื้นที่และการจราจรโดยรอบจุดเกิดเหตุนานถึง 3-4 วัน เพื่อเคลียร์พื้นที่

ความคืบหน้าเหตุสะพานถล่ม ลาดกระบัง


            ขณะที่ล่าสุดเหตุสะพานถล่มลาดกระบัง มีรายงานผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 13 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 2 คน เป็นวิศวกรและคนงาน ส่วนความเสียหายอื่น ๆ มีรถยนต์ถูกทับพังเสียหาย 4 คัน รถจักรยานยนต์ 7-8 คัน และบ้านเรือนประชาชนริมถนนได้รับความเสียหาย

สะพานถล่มลาดกระบัง
ภาพสะพานถล่มลาดกระบัง จาก ข่าวช่อง 3

ข่าวสะพานถล่ม ลาดกระบัง ที่เกี่ยวข้อง 


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า สะพานถล่มลาดกระบัง ยอดคนเจ็บพุ่ง - ชัชชาติย้ำต้องมีคนรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:40:01 20,391 อ่าน
TOP