x close

ฮุน เซน เดือดร้อนหลัง พิธา โหวตไม่ผ่าน ส.ว. ด่าฝ่ายค้านเดรัจฉานกัมพูชา หมดหวังใช้ไทย !


          ฮุน เซน โพสต์ถึงพิธาหลังโหวตไม่ผ่านนายกฯ ชี้ พวกเดรัจฉานฝ่ายค้านในกัมพูชาคงหมดหวังที่จะสู้ แผนที่วางไว้กลายเป็นเกลือละลายแม่น้ำ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          กรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โหวตไม่ผ่านนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก แม้กระทั่งประเทศเพื่อนบ้านของไทยก็สนใจ เนื่องจากมีพรมแดนใกล้ชิดติดกัน การเปลี่ยนรัฐบาล นโยบายต่างประเทศก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างตามนโยบายของพรรคนั้น ๆ

          วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มีการเขียนข้อความถึงประเด็นที่นายพิธา ไม่ได้รับเลือกจาก ส.ว. ว่า เป็นภาษาเขมรและภาษาอังกฤษ โดยที่ในภาษาอังกฤษนั้นระบุว่า

สมเด็จฮุนเซน

          "ผมขอประกาศวันนี้ว่า ความล้มเหลวของนายพิธาที่ต้องรวบรวมเสียงโหวตเพื่อให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยนั้น ถือเป็นความล้มเหลวอย่างยิ่งของเหล่าเดรัจฉานฝ่ายค้านในกัมพูชา นี่ไม่ได้หมายความว่า ผมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในของไทย แต่ผมต้องการจะสื่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกทรยศเหล่านี้คาดหวังว่า เมื่อนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย พวกเขาก็จะใช้เมืองไทยเป็นฐานที่มั่นเพื่อออกนโยบายต่อต้านรัฐบาลกัมพูชา และในตอนนี้ ความคาดหวังของเหล่าเดรัจฉานฝ่ายค้านได้สูญสลาย เหมือนละลายเกลือลงในน้ำ

          อย่าเล่นการเมืองโดยหวังที่จะพึ่งคนอื่น นี่คือข้อความและความปรารถนาดีที่ผมต้องการที่จะส่งให้กับกลุ่มหัวรุนแรง"


          โดยต่อมามีการเปิดเผยว่า ข้อความในภาษาเขมรมีความดุดันมากกว่านี้ และตอนนี้ สมเด็จฮุน เซน ได้ลบข้อความดังกล่าวออกจากทวิตเตอร์ไปแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮุน เซน เดือดร้อนหลัง พิธา โหวตไม่ผ่าน ส.ว. ด่าฝ่ายค้านเดรัจฉานกัมพูชา หมดหวังใช้ไทย ! อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:33:17 152,379 อ่าน
TOP