x close

สาวรอรถไฟฟ้า แฟนทำที่นั่งมนุษย์ให้ สบายดุจเจ้าหญิง ชาวเน็ตเถียงเดือด สังเกตรูปดี ๆ


         สาวรอรถไฟฟ้า แฟนหนุ่มทำที่นั่งมนุษย์ให้ สบายดุจเจ้าหญิง ชาวเน็ตเถียงเดือด ความคิดเห็นเสียงแตก ชี้ลองสังเกตรูปดูดี ๆ 
คู่รักวัยรุ่น
ภาพจาก Weibo

          การแสดงความรักของแต่ละคนล้วนแตกต่างกันออกไป การได้ดูแลคนรักก็ถือเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่งเช่นกัน บางคนจึงดูแลปรนนิบัติคนรักเป็นอย่างดี แต่บางคนก็อาจจะดูแลเป็นพิเศษมากไปหน่อย จนอาจถูกมองว่าเกินความพอดี

          ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียแชร์ภาพจากบริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟใต้ดินในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งกำลังรอโดยสารรถไฟฟ้า แต่เธอกลับไม่ได้ยืนรอเช่นคนทั่วไป แต่มีที่นั่งพิเศษเป็น "เก้าอี้มนุษย์" ที่แฟนหนุ่มของเธอยอมลงไปนั่งพื้น เพื่อให้เธอนั่งบนหลังของเขา

คู่รักวัยรุ่น
ภาพจาก Weibo

          จากภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่าหญิงสาวนั่งไขว้ขาอย่างสบายอยู่ที่หลังแฟนหนุ่มของเธอ โดยเธอกำลังคุยเล่นและยิ้มอย่างมีความสุขกับเพื่อนสาวของเธออีกคนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ในขณะที่แฟนหนุ่มของเธอก็นั่งคุดคู้ก้มหน้าก้มเล่นโทรศัพท์มือถือไป ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ดูลำบากมากมายสักเท่าไหร่นักกับการเสียสละตัวเองเป็นเก้าอี้ให้แฟนสาวนั่ง

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไป กลับกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์ถล่มทลาย มีทั้งกล่าวตำหนิทางฝ่ายหญิง ชี้ว่าเธอเอาเปรียบแฟนหนุ่มจนเกินไป รวมไปถึงฝ่ายชายเองที่ยอมเสียสละดูแลแฟนสาวจนเกินพอดี แม้ว่าจะเป็นเพราะความรักก็ตาม

คู่รักวัยรุ่น
ภาพจาก Weibo

          "เจ้าหญิงตัวจริง สบายเกินไปป่าว"
          "แบบนี้ไม่เรียกเสียสละ แบบนี้เรียกคนรับใช้"
          "ถ้าพ่อแม่ของหนุ่มคนนี้มาเห็นจะรู้สึกอย่างไร คงภูมิใจในตัวลูกชายแย่ (ประชด)"
          "รักมากเกินไป ทำให้เธอเสียนิสัย"
          "ความอัปยศของความรักจากชายหนุ่ม"

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตอีกส่วนที่มองโลกในแง่ดี ชี้ว่าไม่ควรตัดสินพวกเขาเพียงแค่มุมมองที่ตัวเองเห็น ทั้งสองคนคงต่างเต็มใจทำให้กัน แฟนสาวอาจจะแค่เมื่อย หรืออยากนั่งพัก แล้วฝ่ายชายก็ดูไม่ได้เดือดร้อนอะไร นอกจากนี้ มีบางคนเข้าใจว่าเบื้องหลังภาพอาจจะมีเหตุผล "แฟนสาวของเขาอาจจะเจ็บขา เนื่องจากสังเกตเห็นว่าแฟนหนุ่มของเธอเอาแขนข้างหนึ่งจับข้อเท้าของเธอไว้" 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรอรถไฟฟ้า แฟนทำที่นั่งมนุษย์ให้ สบายดุจเจ้าหญิง ชาวเน็ตเถียงเดือด สังเกตรูปดี ๆ โพสต์เมื่อ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 12:53:46 44,131 อ่าน
TOP