x close

ร้านอาหารเกาหลี ติดร่างแห #ธุรกิจสว. ประกาศถอนหุ้นลูกชาย สว. แต่รถทัวร์ยังจอดไม่หยุด


          ร้านอาหารเกาหลี ติดร่างแห #ธุรกิจสว. จนรถทัวร์ถล่มร้าน ชี้แจงแล้ว เป็นแค่ผู้ถือหุ้นย่อย ตอนนี้ถอนหุ้นแล้ว ชาวเน็ตงง ถอนไวขนาดนั้นเชียว ขอหลักฐานด้วย

Hawon Thailand

          จากกรณีที่เกิดแฮชแท็ก #ธุรกิจสว. ว่อนทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตที่ไม่พอใจกลุ่ม สว. ที่ประกาศไม่โหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่างขุดคุ้ยร้านค้าหรือธุรกิจต่าง ๆ ที่อาจจะเกี่ยวโยงกับครอบครัว สว. กลุ่มนี้ จนเกิดการถล่มกันผ่านอินเทอร์เน็ต หลาย ๆ ร้านต้องรีบออกมาชี้แจง และเทรนด์นี้ก็ติดอันดับ 4 ในทวิตเตอร์ มีคนร่วมเล่นแตะหลักล้าน ซึ่งมีคนขุดไปว่า ร้านอาหารเกาหลีชื่อดัง ฮาวอน ได้มีลูกชายของ สว. ท่านหนึ่ง ร่วมกับเพื่อน ๆ เปิดร้านอาหารเล็ก ๆ แห่งนี้ พร้อมกับมีภาพวันที่มีการเปิดร้าน จนทำให้คนเอาภาพนั้นมาแห่แบนร้านอาหารชื่อดังดังกล่าว

ธุรกิจสว.

          ล่าสุด วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ร้านอาหารเกาหลี Hawon Thailand - ฮาวอน ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่อง #ธุรกิจสว. ว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อออนไลน์ว่า ร้านอาหารเราเป็นร้านของผู้ที่มีตำแหน่งทางการเมืองและบุตร แต่ความจริงแล้ว ร้านเรามีเจ้าของร้านที่ชื่อ คุณมุก, คุณมอส, คุมบริม และคุณต๊อบ

          ที่ผ่านมา ร้านมีการแบ่งหุ้นย่อย ๆ อีกจำนวนหนึ่ง และเปิดรับให้บุคคลภายนอกที่สนใจเป็นผู้ถือหุ้นด้วย เพื่อนำเงินส่วนนี้มาลงทุน จึงอาจทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นร้านของหุ้นส่วนย่อยรายนั้น และไม่มีอำนาจในการบริหารจัดการอะไรภายในร้าน

          อย่างไรก็ตาม ทางร้านมีการประชุม มีข้อสรุปว่า หุ้นส่วนย่อยรายนี้ขอถอนหุ้นออกจากร้าน จึงถือว่า หุ้นส่วนย่อยคนดังกล่าว ขาดจากการเป็นหุ้นส่วนนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และร้านขอแสดงจุดยืนทางการเมืองว่า ร้านยึดมั่นและสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด

Hawon Thailand

         ในขณะเดียวกัน ชาวเน็ตยังไม่เชื่อใจถึงคำชี้แจง จึงได้ทวงเอกสารหลักฐานเพื่อยืนยันว่ามีการถอนหุ้นจริง ๆ รวมถึงบางคนก็สงสัยว่า การลงมติโหวตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องแค่วันเดียว ถอนหุ้นไวขนาดนั้นเชียวหรือ

          จากการตรวจสอบ พบว่า ทางร้านมีการปิดคอมเมนต์แล้ว แม้จะมีคำชี้แจง แต่รถทัวร์ก็ยังมาจอดเทียบท่าไม่ขาดสาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารเกาหลี ติดร่างแห #ธุรกิจสว. ประกาศถอนหุ้นลูกชาย สว. แต่รถทัวร์ยังจอดไม่หยุด อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:00:41 22,312 อ่าน
TOP