ชัชชาติ พูดถึงดราม่า แสนดี ยันโตแล้วจะมาอ้างเด็กไม่ได้ เรียนนอก 3 ปี พูดอะไรรับผิดชอบเอง

           ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โฟนอิน กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ดราม่าแสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ จัดหนักด้อมส้ม ยันลูกโตแล้ว อายุ 23 ปี จะมาบอกว่าเป็นเด็กไม่ได้ ทำอะไรต้องมีความรับผิดชอบเอง ขอโทษได้แค่ส่วนที่ตนไม่ได้คุยกับลูก

แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชัชชาติ
ภาพจาก Instagram thesandmans20

           กำลังเดือดปุด ๆ กับกรณี แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกลอย่างเผ็ดร้อน ลากไปกระทบกระเทียบคนที่โหวตพรรคก้าวไกลว่าเป็นวัยรุ่นเหลือขอกับเด็กดื้อ จนทัวร์ลงกระหน่ำและทำให้แสนดีต้องออกมาขอโทษ

           อ่านเพิ่มเติม สรุปต้นจนจบ ดราม่า #แสนปิติ ลูกชัชชาติ จัดหนักด้อมส้ม ขอโทษแต่ยังไม่จบ พูดจริงหรือพูดพล่อย !

แสนปิติ สิทธิพันธุ์, ลูกชัชชาติ

           ทั้งนี้ ชัชชาติ ได้เผยผ่านรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ว่าตนไม่มีอินสตาแกรม และมีคนส่งเรื่องนี้มาให้ ประมาณตอนเย็น ๆ ตอนที่ตนไปงานเลี้ยงที่สถานทูตอินเดียพอดี มีคนบอกว่าแสนดีโพสต์แรง ตนก็บอกแสนดีว่าอย่าไปโพสต์เรื่องการเมืองเลย ให้แสนดีใจเย็น ๆ พ่อซัพพอร์ตอยู่

           ชัชชาติ บอกว่า แสนดีอายุ 23 ปีแล้ว จะมาอ้างว่าเด็กไม่ได้ ตนไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่แสนดีโพสต์ บางอย่างก็ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมเท่าไร และอยากให้เขาพูดเรื่องสร้างสรรค์ ไม่ใช่โพสต์เรื่องคนอื่น การแสดงความเห็นทางการเมืองไม่มีปัญหา แต่เราก็ต้องคุยกันพ่อลูก ตนอาจจะไม่ค่อยได้คุยกับลูกมากมายในช่วงนี้ ต้องใช้เวลา ตนก็คงมีส่วนผิดที่ไม่ค่อยได้คุยกับลูก

           หลังจากเกิดเรื่อง ตนก็ไลน์หาลูก เพราะลูกไม่ค่อยรับโทรศัพท์ตน ตนบอกลูกว่าเรื่องการเมืองอย่าไปโพสต์เลย และถ้ารู้ว่าผิดก็ควรจะขอโทษ แต่จะทำไหมคือแล้วแต่ลูกเลย ตนไม่บังคับ ตนดีใจที่สุดท้ายแล้วแสนดีก็โพสต์ขอโทษ โดยที่ตนไม่ได้ขอ และแสนดีอ่านภาษาไทยไม่ออก ก็ต้องโพสต์เป็นภาษาอังกฤษ

แสนปิติ สิทธิพันธุ์, ลูกชัชชาติ
ภาพจาก Instagram thesandmans20

           เมื่อเช้าตนก็นั่งรอลูกที่บ้าน ไม่ได้ออกไปวิ่งอย่างที่ทำเป็นปกติ ลูกก็สำคัญที่สุดสำหรับตน เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญทั้งพ่อลูก ซึ่งแสนดีก็ยอมรับว่าเสียใจในสิ่งที่ทำ ช่วงนี้ก็ต้องหยุดแล้ว ไม่โพสต์อะไร ค่อย ๆ คุยกัน ไม่เป็นไร ทุกอย่างคือบทเรียน แสดงความเห็นได้ แต่ไม่ใช่ไปพูดไม่ดีเกี่ยวกับคนอื่น ตนก็ตกใจกับคำพูดมันแรงไปหน่อย เมื่อคืนตนกลับบ้าน ลูกก็นอนไปแล้ว ฟังคอมเมนต์จนมึน เรื่องนี้เป็นบทเรียน ตนคงขอโทษแทนลูกไม่ได้ แต่ขอโทษในส่วนของตนที่บกพร่องไป ที่ตนไม่ได้คุยกับลูกให้เยอะ

           เมื่อถามว่าเป็นเพราะแสนดีเติบโตมาที่ต่างประเทศหรือเปล่า ชัชชาติบอกว่า แสนดีอยู่ต่างประเทศนิดเดียว เขาไปเรียนที่นั่นแค่ 3 ปีเอง อยู่เมืองไทยเยอะกว่า อย่างตอนที่ไปเรียนที่อเมริกาก็เจอโควิด ก็กลับมาอยู่เมืองไทย จะเอาเรื่องนี้มาอ้างไม่ได้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

           ตนในฐานะพ่อของแสนดีจะยกเรื่องอื่นมาอ้างไม่ได้ เขาไม่ใช่เด็กแล้ว เขาเป็นผู้ใหญ่ ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ ต้องทำให้รอบคอบกว่านี้ ทุกคำพูดมันเป็นนายเรา สิ่งที่เกิดขึ้นมันคือกระทบจากการกระทำ ถ้าเราไม่รอบคอบมันก็มีผลกลับมา มันเป็นบทเรียน ให้เขาเรียนรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

           ตอนที่ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นผู้ช่วยหาเสียงของเพื่อไทยนั้น เขาไม่ได้มาขอ เขาโตแล้ว ตนเห็นเขาไปช่วยเพื่อไทยตนก็รู้จากข่าว เขาบรรลุนิติภาวะแล้ว จะโพสต์อะไรเขาก็ไม่มาถามเราแล้ว

ข่าวแสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายชัชชาติ ที่เกี่ยวข้อง 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ พูดถึงดราม่า แสนดี ยันโตแล้วจะมาอ้างเด็กไม่ได้ เรียนนอก 3 ปี พูดอะไรรับผิดชอบเอง อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:31:07 38,427 อ่าน
TOP
x close