x close

สรุปต้นจนจบ ดราม่า #แสนปิติ ลูกชัชชาติ จัดหนักด้อมส้ม ขอโทษแต่ยังไม่จบ พูดจริงหรือพูดพล่อย !


          สรุปต้นจนจบ ดราม่า แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชัชชาติ ออกมาจัดหนักด้อมส้ม พิธาไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก ไม่มีใครอยากให้ก้าวไกลอยู่ในอำนาจ ยกเว้นวัยรุ่นเอาแต่ใจกับเด็กไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ ทัวร์ลงมากมายจนต้องขอโทษ ด้านอีกฝั่งป้อง พูดความจริง - แสดงความเห็นทางการเมือง ผิดเหรอ

แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์

          เป็นดราม่าร้อนข้ามวันกันไปเลยทีเดียว กับกรณีของ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ออกมาจัดหนักถึงพรรคก้าวไกล จนโดนทัวร์ลง และชื่อของแสนดี แสนปิติ ก็ขึ้นแฮชแท็กร้อนข้ามวัน ซึ่งเราจะมาสรุปให้ฟังกันถึงที่มาที่ไป ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรื่องนี้

แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนดี แสนปิติ จัดหนักพรรคก้าวไกล ไม่มีทางได้พิธาเป็นนายกฯ คนจี๊ดสุดใจ บอกคนที่อยากได้คุณมีแค่วัยรุ่นเหลือขอ


          ทั้งนี้ เรื่องราวเกิดขึ้นจากแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี ลูกชายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ กล่าวโดยตรงถึงทีมงานพรรคก้าวไกล โดยอ้างว่าสิ่งที่พูดนั้นเป็นการพูดแบบตรง ๆ จริงใจ 9 ข้อซึ่งมีหลายข้อเช่น

          - คุณไม่สามารถแก้ ม.272 (สว. เลือกนายก) ได้

          - การแก้ไขกฎหมายที่เป็นที่ถกเถียงกัน ไม่มีทางเกิดขึ้น (คาดว่าเป็น ม.112)

          - นายพิธาไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรอก ไม่มีทาง !

แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์

          รวมไปถึงข้ออื่น ๆ อีก ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนเดือด โดยเฉพาะกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลเดือด ก็คือข้อ 7, 8, 9 ที่มีการพูดกระทบกลุ่มคนโหวตพรรคก้าวไกลตรง ๆ ว่า

          - คุณไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นรูปเป็นร่าง กลุ่มทุนผูกขาดและบริษัทยักษ์ใหญ่ไม่ต้องการให้คุณอยู่ในอำนาจ ชาวนาแค่ต้องการนโยบายที่ทำให้พวกเขาได้เงิน ไม่ใช่มาพร่ำเพ้ออุดมคติเรื่องเพศหรือพูดจาไร้สาระเกี่ยวกับแสดงออกว่าตัวเองเป็นมนุษย์ตื่นรู้

          - สรุปคือ ไม่มีใครอยากให้คุณเข้ามาบริหารรัฐบาล นอกจากวัยรุ่นเอาแต่ใจกับเด็กไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่

          - พรรคของคุณมีอายุแค่ 2 ปี คุณทำอะไรมาบ้างในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีแต่คดีติดตัวเต็มไปหมด ผู้บริหารพรรค 3 คนก็ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปีและพิธาก็อาจจะเป็นรายต่อไป

          "ได้เวลาที่จะเสียสละแล้วครับ จากพรรคก้าวไกลให้พรรคเพื่อไทย คุณได้รับโอกาสแล้ว และให้พวกเรา พรรคเพื่อไทย ได้นำพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดี เราสามารถส่งมอบนโยบายเศรษฐกิจที่ทำได้จริงมากว่า 20 ปี ประเทศไทยมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย และเราจะไปถึงจุดนั้นไม่ได้ถ้าเรายังมาพร่ำบ่นเรื่องปัญหาสังคมและกฎหมาย เราต้องมุ่งมั่นกับเรื่องปัญหาเศรษฐกิจและเติมเงินเข้ากระเป๋าคนไทย อย่าให้เราต้องทำในสิ่งที่เลวร้าย ฟังผู้ใหญ่บ้าง

          พรรคเพื่อไทยคือพรรคของประชาชน พรรคก้าวไกลคือพรรคของพวกที่คิดว่าตัวเองตื่นรู้และวัฒนธรรมการคว่ำบาตร"

แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์

ทัวร์ลงทันที ลูกคนมีอันจะกินไม่มีวันเข้าใจ บ้างด่าลามไป เด็กเหลือขอที่ว่า ก็คือคนที่โหวตจนชัชชาติได้เป็นผู้ว่าฯ


          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่แสนดีโพสต์ข้อความดังกล่าว ก็นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์มหาศาล หลายคนวิจารณ์ไปถึงครอบครัวและตัวของ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ที่เกิดมามีเงิน ครอบครัวมีอันจะกิน พ่อแม่มีศักยภาพให้ลูกไปเรียนโรงเรียนดี ๆ และลูกก็จบเมืองนอก แต่สิ่งที่แสนดีพูดคือดูถูกคนธรรมดา คนหาเช้ากินค่ำ ลามไปถึงดูถูกกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศที่รอสมรสเท่าเทียม รวมไปถึงการที่บอกว่า วัยรุ่นเอาแต่ใจและเด็กไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ที่แสนดีต่อว่า ก็คือคนเดียวกันกับที่โหวตให้ชัชชาติได้ตำแหน่งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ

แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

          คนหนึ่งที่ออกมาทวีตข้อความตำหนิ แสนดี แสนปิติ อย่างมาก คือ อ.ปวิน เช่น "Privileged kid เด็กอภิสิทธิ์ที่ไปโตเมืองนอกอย่างแสนปิติ มั่นหน้าด่าเด็กไทยที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่าเหลือขอและดื้อด้าน ฝากคุณชัชชาติอบรมนิดค่ะ"

          "สงสารคนในเพื่อไทยที่เข็นเรื่องเพศสภาพอย่างปกป้อง มันทำให้พรรคดูแย่ คนอย่างแสนปิติที่มองอุดมการณ์เพศสภาพของก้าวไกลว่าเพ้อเจ้อ พอเห็นรูปที่นางไปงานไพรด์ คนที่เพ้อเจ้อไม่ใช่ก้าวไกลค่ะ แต่คือลูกชายอีลีทของคุณชัชชาติ"

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

          นอกจากนี้ ยังมีคนชี้ให้เห็นว่า สิ่งที่ทำให้คนโกรธไม่ใช่เพราะ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ อวยเพื่อไทย แสนดีเคยออกตัวเป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และนายชัชชาติก็เคยเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยมาก่อน การจะเชียร์นั้นไม่ผิด แต่จุดที่อ่านแล้วรู้สึกโกรธจนทำให้รู้สึกสะอิดสะเอียนเลยคือการที่แสนดีเป็นคนรุ่นใหม่ พูดอะไรมีอิทธิพลต่อคน แต่พูดจาเหมือนคุณปลื้ม (หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล) สนับสนุนทุนผูกขาด พูดทางลบและเสริมการแบ่งแยกคนได้อย่างหน้าตาเฉย ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็เป็นคนที่มีความบกพร่องเหมือนกัน น่าจะเห็นประเด็นนี้ดีแท้ ๆ

แสนดีขอโทษเสียงสั่น สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ยุติธรรมเอาซะเลย - ขอเวลาให้ได้ทบทวนความคิด งดตอบกลับคอมเมนต์สร้างความเกลียดชัง


          อย่างไรก็ตาม ต่อมา แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ได้ออกมาขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก โดยกล่าวว่าสิ่งที่ตนทำนั้นเพียงแค่ต้องการจะแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ไม่ได้ต้องการสร้างความเกลียดชังให้พรรคไหนคือบุคคลใดทั้งสิ้น ตนเสียใจกับการกระทำของตัวเอง และสิ่งที่ได้กระทำนั้นสร้างความเจ็บปวดอย่างประเมินมิได้และก่อให้เกิดความเกลียดชัง และกล่าวยอมรับว่าตนเป็นพวกชนชั้นศักดินาและมีสิทธิพิเศษเหนือกว่าคนอื่น ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ด้อยประสบการณ์และขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการเมืองไทยและการเมืองโดยทั่วไป และตนขอให้เวลานี้คิดทบทวนเกี่ยวกับพฤติกรรมของตัวเอง เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับปรุงเพื่อที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ต่อไป

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

          แต่ในขณะเดียวกัน แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ได้ยืนยันว่าตนนั้นแค่ต้องการแสดงออกอย่างเสรีและใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตัวเองเท่านั้น ทุก ๆ คนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ และเราควรที่จะแสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจและความเมตตากรุณาต่อกัน ตนขอสารภาพว่าตนไม่เก่งในเรื่องนี้และหวังว่าในอนาคต ตนจะใช้ประสบการณ์นี้ปรับปรุงพัฒนาความสามารถของตัวเองให้เป็นคนที่มีความคิดรอบด้านและเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้

          สุดท้าย แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ บอกว่า ตนได้รับคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่อ่านแล้วรู้สึกเจ็บปวด โดยเฉพาะในเรื่องกายภาพของแสนดี สติปัญญารวมไปถึงพื้นเพของชีวิต ซึ่งสำหรับคอมเมนต์ที่ไปไกลจนถึงระดับสร้างความเกลียดชังและก่อให้เกิดการเหยียดนั้น ตนไม่ขอตอบโต้แต่จะขอพูดคือ ความเกลียดมีแต่จะเพิ่มพูนความเกลียดด้วยกัน หากตนต้องคิดทบทวนเรื่องนี้ ก็หวังว่าทุกคนจะได้ทบทวนตัวเองเกี่ยวกับวิธีการที่เราจะปฏิบัติต่อคนอื่นให้ดีขึ้นและอดทนอดกลั้นต่อความเห็นต่าง

          นอกจากนี้ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ยังได้อัดคลิปลงไอจีสตอรี่และบอกว่า "พวกคุณไม่ใจดีเลย พูดแล้วมันก็ไม่ยุติธรรมนะครับ ผมแค่พูดและใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกเหมือนคนอื่น แต่พวกคุณกลับตอบกลับด้วยคอมเมนต์เถื่อน ๆ ทำไมต้องกักขฬะหรือใช้คำพูดที่ทำให้เจ็บปวดขนาดนั้น ผมไม่เข้าใจเลย ทำไมเราไม่คุยกันดี ๆ ผมขอโทษ ผมไม่ได้อยากให้มันเกิดแบบนี้เลย"

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

บางส่วนปกป้องแสนดี ผิดเหรอที่แสดงความเห็นทางการเมือง - วอนทัวร์หยุดลง ระวังน้องเป็นซึมเศร้า


          ในขณะเดียวกัน ได้มีบางส่วนออกมาปกป้องกับพฤติกรรมของ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ เช่น สส.อิ่ม จากพรรคเพื่อไทย ที่ยืนยันว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็นด้านการเมือง และมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะแสดงความเห็นแต่บางคนก็ไม่อยากจะยอมรับหรือเคารพความเห็นต่าง ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีและบางทีเราอาจจะโชคดีได้รัฐบาลใหม่เร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้ ในขณะที่บางคนก็บอกว่า ในคลิปของแสนดีนั้นแสนดีก็เหมือนจะร้องไห้ การจะเป็นคนรู้จักนั้นต้องมีภูมิคุ้มกันทางโซเชียลประมาณหนึ่ง ถ้าไม่เคยโดนจะไม่มีวันเข้าใจ แต่ถ้าเจอทัวร์ลงเมื่อไรก็ระวังซึมเศร้าได้เลย และนี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่แสนดีโดน ดังนั้น ทุกคนควรพูดดี ๆ และอ่อนโยนกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้แล้ว

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนปิติ สิทธิพันธุ์

แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์

ข่าวแสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชัชชาติ ที่น่าสนใจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปต้นจนจบ ดราม่า #แสนปิติ ลูกชัชชาติ จัดหนักด้อมส้ม ขอโทษแต่ยังไม่จบ พูดจริงหรือพูดพล่อย ! อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 15:41:18 45,062 อ่าน
TOP