x close

หนุ่มออมเงิน 3 ปี ก่อนหอบทั้งกระสอบฝากธนาคาร - พนง. ต้องเปิดห้อง VIP นับ


          หนุ่มมาธนาคาร แบกเงินมาฝากเป็นกระสอบ พนง. เห็นแล้วต้องรีบเปิดห้อง VIP ช่วยกันนับเงิน นับเสร็จมีกว่า 109 ล้านดอง เจ้าตัวสุดภูมิใจ เงินเก็บหลังเลี้ยงหมู 3 ปี
แบกเงินใส่กระสอบฝากเงิน
ภาพจาก TikTok @vulouis_97

           ในขณะที่แต่ละคนมีวิธีการออมเงินที่แตกต่างกัน แต่การเก็บเงินหยอดกระปุกนั้นยังคงเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ผู้คนทำกัน ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ เช่นเดียวกับชายคนหนึ่งจากเวียดนาม ที่ไม่นานมานี้ภาพของเขาเพิ่งจะกลายเป็นไวรัล จากการแบกเงินสดกระสอบใหญ่ ๆ ไปฝากธนาคาร จนทำเอาพนักงานถึงกับต้องเปิดห้อง VIP ต้อนรับเลยทีเดียว

           วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ docbao รายงานว่า ภาพของชายคนดังกล่าวถูกโพสต์ลง TikTok vulouis_97 จนกลายเป็นไวรัล 4.4 ล้านวิว จากภาพเผยให้เห็นชายหนุ่มที่กำลังแบกกระสอบสีเขียวใบใหญ่อยู่บนหลัง เพื่อนำเงินสดที่เก็บสะสมไว้ตลอด 3 ปี มาฝากธนาคาร ซึ่งด้วยจำนวนเงินขนาดนี้ พนักงานจึงต้องเปิดห้อง VIP และใช้เวลาตลอดทั้งบ่ายเพื่อนับเงินทั้งหมดในกระสอบ

แบกเงินใส่กระสอบฝากเงิน
ภาพจาก TikTok @vulouis_97

           ไม่ว่าจะเป็นธนบัตรเล็ก ๆ มูลค่า 1,000 ดอง ไปจนถึงธนบัตรมูลค่า 500,000 ดอง ล้วนเป็นเงินที่ชายหนุ่มเก็บเล็กผสมน้อยไว้ จากการเลี้ยงหมูตลอด 3 ปี โดยหลังจากนับเงินเสร็จสิ้น พบว่าเงินที่เขาสะสมไว้ได้นั้นมีจำนวนรวมถึง 109,270,000 ดอง หรือราว 158,000 บาท

           ชายหนุ่มยังเปิดใจว่า จากประสบการณ์เลี้ยงหมูมา 3 ปี เขาก็อยากจะมีเงินเก็บเยอะ ๆ เลยตัดสินใจหยอดกระปุกหมูไว้ และเมื่อทุบมารวมกันก็มีเงินรวมเป็นกระสอบเช่นนี้ มันอาจจะลำบากเล็กน้อยสำหรับพนักงานธนาคาร แต่ขอให้จำว่าถ้ามีเงิน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ให้เก็บมันหยอดใส่กระปุกไว้แบบตน แล้วเงินก็จะมากขึ้นในสักวัน

แบกเงินใส่กระสอบฝากเงิน
ภาพจาก TikTok @vulouis_97

           ด้านชาวเน็ตต่างก็ทึ่งกับความมุ่งมั่นเก็บเงินของเขา อย่างไรก็ตาม บางคนอดไม่ได้ที่จะเห็นใจพนักงานธนาคาร ที่ต้องใช้เวลาไม่น้อยกับการนับเงินจำนวนมากขนาดนี้

แบกเงินใส่กระสอบฝากเงิน
ภาพจาก TikTok @vulouis_97

แบกเงินใส่กระสอบฝากเงิน
ภาพจาก TikTok @vulouis_97

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก docbao





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มออมเงิน 3 ปี ก่อนหอบทั้งกระสอบฝากธนาคาร - พนง. ต้องเปิดห้อง VIP นับ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:20:23 41,295 อ่าน
TOP