x close

บิ๊กแมตช์ล่ม สเปอร์ส - เลสเตอร์ ราชมังฯ เจอฝนเอาไม่อยู่ ชอตพีค ซน เลี้ยงบอลติดน้ำท่วม

            ฟุตบอลอุ่นเครื่องบิ๊กแมตช์เตะที่ไทย สเปอร์ส ดวล เลสเตอร์ สนามราชมังฯ รับมือฝนตกไม่ไหวจนยกเลิกแข่ง ส่องจังหวะ ซน ฮึง มิน เลี้ยงบอลติดน้ำท่วม

สเปอร์ส เลสเตอร์
ภาพจาก 3PlusNews

            วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เกมอุ่นเครื่องระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 17.00 น. จำเป็นต้องยกเลิกไป เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำขังทั่วพื้นสนาม อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของเหล่านักเตะทั้งสองทีม

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เผยบรรยากาศการลงฝึกซ้อมของทั้ง 2 ทีม ก่อนการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว การตัดสินใจขั้นสุดท้าย ทางฝ่ายจัดฯ ได้ประกาศยกเลิกเกมการแข่งขันนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น ขณะเดียวกัน บรรดาผู้เล่นทั้งสองทีม เดินออกมาทักทายกับแฟน ๆ รอบสนามเพื่อเป็นการอำลา

            นอกจากนี้ยังมีคลิปที่ ซน ฮึง มิน นักเตะชื่อดังทีมชาติเกาหลีใต้ จากสเปอร์ส ลงไปฝึกซ้อมในสนาม แต่ด้วยสภาพน้ำที่ขังบนพื้นหญ้า ทำให้เมื่อนักเตะพยายามเลี้ยงบอลไปข้างหน้า แต่บอลกลับหยุดนิ่งอยู่กับน้ำที่ขังบนพื้นสนาม




            สำหรับ สเปอร์ส จะเดินทางจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ เพื่อเตรียมลงเตะเกมกระชับมิตรเจอกับ ไลออน ซิตี้ เซลเลอร์ส ในวันที่ 26 กรกฎาคม ส่วน เลสเตอร์จะบินไปยังประเทศสิงคโปร์ เช่นกัน โดยมีคิวพบ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 30 กรกฎาคม

กกท. ชี้แจงเรื่องดังกล่าว


          ขณะที่ เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท. โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตามที่ คณะผู้จัดงาน การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการพิเศษ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ได้กล่าวขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการยกเลิกการแข่งขัน จากเหตุการณ์ฝนตกหนักหลายชั่วโมงในบริเวณราชมังคลากีฬาสถาน และบริเวณโดยรอบก่อนเริ่มการแข่งขัน และมีสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ตัดสิน และผู้จัดการแข่งขัน ได้หารือร่วมกับทั้งสองสโมสร ซึ่งได้มีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน โดยมีการประเมินความพร้อมของสนาม ในที่สุดก็เห็นพ้องร่วมกันตัดสินใจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ การยกเลิกการแข่งขัน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เล่นอย่างสูงสุด และความสมบูรณ์โดยรวมของเกม

          การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ดูแลราชมังคลากีฬาสถาน ได้เตรียมความพร้อมของสนาม และบริเวณโดยรอบ ให้อยู่ในสภาพพร้อมทำการแข่งขันไว้ก่อนหน้าเรียบร้อย ซึ่งได้รับการตรวจสอบ และยืนยันความพร้อม ของสนามก่อนการแข่งขัน จากผู้จัดการแข่งขัน และทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และทีมสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ว่าราชมังคลาฯ มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานที่กำหนดไว้แล้ว แต่เนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก และมีสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จึงต้องมีการพิจารณายกเลิกการแข่งขันดังกล่าว

          การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัย และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้


สเปอร์ส เลสเตอร์
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

สเปอร์ส เลสเตอร์

สเปอร์ส เลสเตอร์

สเปอร์ส เลสเตอร์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแมตช์ล่ม สเปอร์ส - เลสเตอร์ ราชมังฯ เจอฝนเอาไม่อยู่ ชอตพีค ซน เลี้ยงบอลติดน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 12:26:29 27,734 อ่าน
TOP