x close

ร้องเพื่อนบ้านเปิดเพลงดัง กลับถูกทำร้ายจนต้องย้ายหนี อีกฝ่ายอ้าง แค่มือไปโดนหน้า


           เจ้าของบ้านสุดทนเพื่อนบ้าน ตั้งวงกินเหล้า เปิดเพลงเสียงดังเกือบทุกคืน ทนมากว่า 1 ปี ตัดสินใจโทร. ไปฟ้องเจ้าของที่ให้ช่วยเตือน กลับถูกทำร้ายร่างกาย จนต้องย้ายหนีและติดป้ายประกาศขายบ้าน อีกฝ่าย อ้าง ไม่ได้ตั้งใจ แค่มือไปโดนหน้า

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายชุติพนธ์ อายุ 29 ปี และภรรยา ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน พูดจาข่มขู่หาเรื่อง แล้วชกต่อยนายชุติพนธ์ได้รับบาดเจ็บ ขณะยืนล้างรถอยู่หน้าบ้าน เหตุไม่พอใจที่นายชุติพนธ์โทร. ฟ้องเจ้าของที่ดินให้เตือนเรื่องตั้งวงเหล้าแล้วส่งเสียงดังเกือบทุกวัน ทำให้ไม่ได้หลับไม่ได้นอน อดทนมากว่า 1 ปี ถูกข่มขู่ประจำจนอยู่ไม่ได้ ต้องย้ายบ้านหนี เนื่องจากกลัวเรื่องอิทธิพล พร้อมประกาศขายบ้าน

           ทั้งนี้ มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบันทึกวันเกิดเหตุเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขณะนายชุติพนธ์กำลังล้างรถอยู่หน้าบ้าน ก่อนมีรถยนต์สีดำขับมาจอด จากนั้นกลุ่มเพื่อนบ้าน 3 คน เดินลงจากรถแล้วปรี่เข้ามาหานายชุติพนธ์ และหนึ่งในนั้นได้ชกต่อยนายชุติพนธ์ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีชาวบ้านเข้ามาช่วยห้ามปราม

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           นายชุติพนธ์ เผยว่า ตอนเกิดเหตุอีกฝ่ายเดินมาถามตนไปฟ้องอะไรเจ้าของที่ดิน ก่อนจะพุ่งเข้ามาบีบคอและชกหน้าตน 3-4 หมัด โชคดีลุงข้างบ้านเข้ามาห้าม ซึ่งหนึ่งในนั้นตนรู้จักชื่อคนเดียว คือ เต้ ใส่เสื้อสีดำ ส่วนอีก 2 คน ที่ใส่เสื้อสีแดงตนไม่ทราบชื่อ

           ด้านภรรยานายชุติพนธ์ บอกว่า ตนและสามีอดทนมานานแล้วกว่า 1 ปี โดยพฤติกรรมของบ้านข้าง ๆ จะนั่งจับกลุ่มร้องเพลงและเปิดเพลงเสียงดัง หนักสุดเลิกตี 3 เร็วสุดเลิกเที่ยงคืน และจะรวมตัวกันสัปดาห์หนึ่งประมาณ 5 วัน ตอนนี้ตนและสามีต้องหลบมาอยู่ที่อื่น เนื่องจากกลัวไม่ปลอดภัย เนื่องจากแจ้งความ สภ.ปากเกร็ด แล้ว แต่ตำรวจบอกว่าให้ไปเอาชื่อ-นามสกุลจริงคู่กรณีมาให้ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำเรื่องมาร้องเรียนสื่อมวลชน และอยากให้ตำรวจดำเนินคดีคนทำร้ายร่างกายสามีของตนด้วย


           ขณะที่ ข่าวเช้าช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า ทางนายจตุรพร หรือ เต้ คู่กรณี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดเหตุตนขับรถมาหน้าบ้านนายชุติพนธ์ ตอนแรกเดินเข้าไปคนเดียวไม่ได้ยกพวกไป เพื่อจะเข้าไปถามอีกฝ่ายว่าทำไมไม่เดินมาคุยกันก่อน ทำไมถึงไปฟ้องเจ้าของที่แบบนั้น หาว่าพวกตนร้องคาราโอเกะเสียงดัง ถึงตี 2 ตี 3 ซึ่งบ้านมี 3-4 หลังติดกับบ้านตน แต่มีปัญหาแค่หลังเดียวคือบ้านนายชุติพนธ์ ตนไปถามบ้านหลังอื่น เขาก็ไม่ได้ยินไม่มีปัญหาอะไร อีกทั้ง นายชุติพนธ์ไม่เคยมาคุยกับตนถึงปัญหาเรื่องนี้เลย

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           ตนยอมรับดื่มเหล้าเปิดเพลงจริงแต่ไม่ได้เสียงดัง คาราโอเกะร้องไม่ได้เพราะทีวีพัง ไม่เคยอยู่ดึก 4 ทุ่มก็แยกย้ายแล้ว มากสุดก็เที่ยงคืน และเรื่องมีอิทธิพลไม่จริง ตนก็เป็นคนธรรมดาทั่วไป ส่วนเรื่องทำร้ายยอมรับว่าเดินไปใกล้อีกฝ่ายแต่ไม่ได้จะทำอะไร ขณะที่รุ่นพี่ 2 คน เห็นว่าตนมีปัญหาจึงเดินมาดูแล้วเกิดมีปากเสียงกัน ดึงกันไปกันมา แล้วพลาดมือไปโดนหน้าอีกฝ่าย ไม่ได้ตั้งใจจะต่อย

           อย่างไรก็ตาม ทางนายจตุรพร พร้อมพวก 2 คน เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็จะดำเนินคดีต่อไป ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ข่าวเช้าช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องเพื่อนบ้านเปิดเพลงดัง กลับถูกทำร้ายจนต้องย้ายหนี อีกฝ่ายอ้าง แค่มือไปโดนหน้า อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:31:20 5,022 อ่าน
TOP