x close

แกลลอรี่เอกชนดัง เจอคนไร้มารยาททำแจกันราคาแพงแตก ไม่รับผิดชอบ หนีหาย


           แกลลอรี่เอกชนดัง เปิดให้ชมฟรีตลอด สุดเซ็งเจอคนไร้ความรับผิดชอบทำแจกัน 18,000 แตก แถมหายตัวไปไม่รับผิดชอบ วอนคนเห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเหตุเพื่อเอาผิด

แกลลอรี่ ATT 19
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ATT 19

           วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เฟซบุ๊ก ATT 19 ซึ่งเป็นเพจของสถานที่จัดงานศิลปะโดยเอกชนชื่อดัง มีการโพสต์ตามหาคนที่ทำแจกันดอกไม้ มูลค่าหลักหมื่นบาทแตก โดยที่ไม่มีใครรับผิดชอบ มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น

           "ATT 19 เป็นแกลลอรี่ ที่เข้าชมฟรีตลอด เราตั้งใจทํานิทรรศการเพื่อให้คนในเมืองไทย ได้เห็นอะไรใหม่ๆ ได้ออกจากห้าง ได้ความรู้ เราเป็นแกลลอรี่เอกชน แกลลอรี่ครอบครัว แต่คนดูบางกลุ่มทําเสมือนสถานที่เราเป็น public space เป็นห้างสรรพสินค้า

           วันนี้ตั้งแต่เปิดมา มีคนเข้าชมนิทรรศการเกิน 200 คน และในชม. ที่แล้ว ทางทีมได้ยินเสียงดัง และด้วยความที่คนเยอะ staff ไม่พอ คุณพ่อต้องวิ่งขึ้นไปดู จนได้เจอแจกันของ ศิลปิน โม จิรชัยสกุล @mjirachai แตกหักเป็นเสี่ยง ๆ โดยที่ไม่มีใครรับผิดชอบ ดอกไม้ @yousaidnoflowers.bkk กระจัดกระจายไปทุกที่

           งานนี้ไม่ใช่แค่งานที่มีมูลค่า เป็นงานที่มีคนคนหนึ่งทำด้วยมือ ทำด้วยใจ เราถามว่า ถ้าไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งแน่นอนมันเป็นอุบัติเหตุ เราถามว่า ยืดอกรับผิดชอบ และ ให้เกียรติต่อ มนุษย์อีกคนมันยากลำบากมากใช่ไหม ? หรือการมาชมงาน คือ การมาทำ content ถ่ายรูปตัวเอง จนไม่สนใจสิ่งที่มาดูด้วยซํ้า ? งานที่ ทุกคนได้มาชม ไม่ได้เกิดขึ้นมาได้ ฟรี ๆ ผลงาน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่แตกแล้วสร้างขึ้นใหม่ได้

           ทางทีมของมุก ประสบอะไรมาเยอะ เราใจเย็น เราสอน มาตลอด แต่สิ่งนี้ทำให้ เราผิดหวัง เหนื่อยใจ และเศร้า หากใครเห็นเหตุการณ์ เรารบกวนพิม direct dm มา ที่ ATT19 หรือ @mookiemoo

           เราไม่เคยคิดค่าเข้า เราทําทุกอย่างด้วยใจ หรือมันถึงเวลา ที่เราจะเปลี่ยน บอกจากใจจริงของแกลลอรี่ ที่มีคนอยู่เบี้ยงหลังแค่ครอบครัวเล็ก ครอบครัวหนึ่ง คุณเคยตระหนักถึงงานที่เราทําไปเพื่อให้คนได้มาดูมั้ย ?"

           ด้านชาวเน็ตต่างให้กำลังใจแกลลอรี่เกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอให้นำตัวคนที่ทำแจกันแตกมาเสียค่าปรับไว ๆ

แกลลอรี่ ATT 19

แกลลอรี่ ATT 19

แกลลอรี่ ATT 19




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกลลอรี่เอกชนดัง เจอคนไร้มารยาททำแจกันราคาแพงแตก ไม่รับผิดชอบ หนีหาย อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:57:40 21,888 อ่าน
TOP