x close

สยองขวัญ !! ลุงชาวประมงหายตัวไปหลายวัน พบร่างในท้องจระเข้ยักษ์ หนัก 800 กก.

          ลุงชาวประมงวัย 60 ปี หายตัวไปหลายวัน สุดสยองขวัญ พบเศษชิ้นส่วนร่างในท้องจระเข้ยักษ์ ใหญ่กว่า 4 เมตร หนัก 800 กิโลกรัม


          วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์สเตรตไทม์ส รายงานเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองตาเวา รัฐซาบาห์ ทางตะวันออกของประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นพบเศษชิ้นส่วนร่างของมนุษย์ในท้องของจระเข้ยักษ์ที่ถูกยิงตาย ก่อนที่จะยืนยันว่า เป็นศพของนายอัดดี บังซา ชาวประมงวัย 60 ปี ที่หายตัวไปเมื่อหลายวันก่อน


          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บังซาหายตัวไปที่บริเวณแม่น้ำในกัมปงสุไหง ช่วงเช้าตรู่เวลาประมาณ 04.00 น. โดยเชื่อว่าน่าจะถูกจระเข้จู่โจมเข้าทำร้าย ขณะที่เขากำลังจะออกเรือไปทำประมง


          ทางหน่วยกู้ภัยร่วมกับกรมสัตว์ป่านำทีมออกค้นหาตลอดหลายวันที่ผ่านมา ครอบคลุมพื้นที่รัศมีราว 3 กิโลเมตร จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 23 กรกฎาคม ทีมเจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง ซึ่งต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่ทำร้ายบังซา จึงจัดการยิงมันได้สำเร็จที่บริเวณห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก่อนจะช่วยกันลากตัวขึ้นมาบนฝั่ง

          จระเข้ตัวดังกล่าวมีความยาว 4.29 เมตร และมีน้ำหนักตัวมากถึง 800 กิโลกรัม ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันผ่าท้องของมัน จนในที่สุดก็พบซากชิ้นส่วนของมนุษย์ ซึ่งในเบื้องต้นทางครอบครัวของบังซาได้ยืนยันว่าเป็นศพของเขาจริง แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งไปที่โรงพยาบาล เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง


          ตัวแทนทีมค้นหาและกู้ภัยกล่าวในแถลงการณ์ ระบุว่า "ในวันที่ 4 ของปฏิบัติการ เราพบจระเข้ที่เชื่อว่าได้กินเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเข้าไป จึงตัดสินใจยิงมันและผ่าท้องดู แล้วก็พบว่ามีเหยื่ออยู่ในท้องของมันจริง ๆ สมาชิกในครอบครัวของเขา สามารถระบุตัวตนของเหยื่อได้ และศพได้ถูกส่งมอบให้กับตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป ทางเราขอแสดงความเสียใจต่อทางครอบครัว"  


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก straitstimes.com, kosmo.com.my, bernama.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยองขวัญ !! ลุงชาวประมงหายตัวไปหลายวัน พบร่างในท้องจระเข้ยักษ์ หนัก 800 กก. อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:27:50 14,330 อ่าน
TOP