โกดังพลุระเบิด ใจกลางตลาด คร่าดับ 12 ชีวิต ผลจากการเชื่อมเหล็ก

          โกดังดอกไม้ไฟระเบิด กลางตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตแล้ว 12 ราย บาดเจ็บ 108 ราย ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือสร้างที่อยู่ชั่วคราว ตั้งโรงครัวพระราชทาน เยียวยาผู้ที่ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

โกดังพลุระเบิด ดับ 12 ชีวิต
ภาพจาก one31

          วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 one31 รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บประทัดในตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง เปลวควันสีดำพวยพุ่ง มีร้านค้าและรถตำรวจพังเสียหาย จนทำให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บ 108 ราย


          ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโกดังเก็บประทัดครั้งนี้มีความรุนแรงมาก เพราะแรงระเบิดส่งผลให้ตลาดมูโนะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายสินค้าชายแดนแหล่งใหญ่ที่สุดของอำเภอสุไหงโก-ลก ได้รับความเสียหาย บ้านเรือนและร้านค้าถูกแรงระเบิดจนกลายเป็นเศษซากปรักหักพัง เป็นที่เศร้าสลดของประชาชนในพื้นที่ หลังจากเพิ่งฟื้นตัวจากอุทกภัยครั้งใหญ่ช่วงปลายปี 2565

โกดังพลุระเบิด ดับ 12 ชีวิต
ภาพจาก one31

          ชาวบ้านเล่าว่า โกดังดังกล่าวตั้งอยู่ริมแม่น้ำ อยู่ระหว่างก่อสร้างต่อเติมเพิ่มความสูงภายในโกดังเพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่ระหว่างที่ช่างกำลังเชื่อมเหล็กอยู่นั้นก็เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท เพราะเกิดใจกลางตลาดมูโนะ

          ด้าน นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะนอกจากจะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บ้านเรือนของประชาชนก็ได้รับความเสียหายมากกว่า 150 หลังคาเรือน โดยขณะนี้ได้สั่งให้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือชาวบ้านที่สนามกีฬา อบต.มูโนะ โดยมีรถครัวสนาม-ค่ายกัลยาณิวัฒนา มามอบข้าวกล่อง 600 กล่อง และน้ำ เพื่อช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน

โกดังพลุระเบิด ดับ 12 ชีวิต
ภาพจาก one31

          ด้าน พล.ต.ต. อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เบื้องต้นจุดที่ระเบิดเป็นจุดที่ลักลอบเก็บดอกไม้เพลิง ประทัดยักษ์ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าขอใบอนุญาตหรือไม่ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าช่างเชื่อมเหล็กต่อเติมในโกดัง แล้วเปลวไฟกระเด็นไปติดกล่องกระดาษเก็บดอกไม้เพลิงจนเกิดระเบิดขึ้น

          ขณะที่ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือ พร้อมกับนำตำรวจพิสูจน์หลักฐาน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และเตรียมชุดพนักงานสอบสวนคอยอำนวยความสะดวกทางคดี

โกดังพลุระเบิด ดับ 12 ชีวิต
ภาพจาก one31

โกดังพลุระเบิด ดับ 12 ชีวิต
ภาพจาก one31

ขอบคุณข้อมูลจาก one31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกดังพลุระเบิด ใจกลางตลาด คร่าดับ 12 ชีวิต ผลจากการเชื่อมเหล็ก อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:02:32 8,444 อ่าน
TOP
x close