x close

เดือด ผัวจับเมียแก้ผ้า คนห้ามยังไม่หยุด ฉาวตำรวจยกเหตุผลนี้ ปิดเรื่องอย่างไว

          เดือด ผัวจับเมียแก้ผ้าข้างถนน ทุบตีไม่แคร์คนห้าม ตำรวจมาถึงจบคดีอย่างไว มองแค่ผัวเมียทะเลาะกัน โซเชียลถล่มหนักถาม กฎหมายไม่มีผลกับคู่รัก ? 

ผัวเมียทะเลาะกัน
ภาพจาก Weibo 

          ในขณะที่ปัญหาความรุนแรงต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แต่ไม่นานมานี้สังคมจีนต้องเผชิญอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการตั้งคำถามต่อการทำงานของตำรวจ หลังเกิดเหตุสามีทำร้ายภรรยาและจับแก้ผ้ากลางถนน แต่ทางตำรวจที่เข้ามาจัดการกลับแสดงท่าทีเมินเฉย จนคนชี้ว่าเป็นการจบเรื่องใน 1 ประโยคซะอย่างนั้น

          จากรายงานของเว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 บริเวณใกล้โรงเรียนมัยธยมต้นแห่งหนึ่ง ในเมืองฉีเฟิง เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ประเทศจีน โดยพบว่าชายคนหนึ่งกำลังลงมือถอดเสื้อผ้าหญิงอีกคน ก่อนจะถอดรองเท้าออกมาฟาดใส่ฝ่ายหญิงที่นอนอยู่บนพื้น และยังลงไม้ลงมือกับเธอต่ออีกนานถึง 3 นาที พร้อมด่าว่า "กล้าดียังไงถึงนอกใจ"

          ภาพที่เกิดขึ้นทำให้คนที่ผ่านมาเห็นเข้าทนไม่ได้ พยายามจะเข้ามาไปห้ามแต่ชายคนดังกล่าวยังทำร้ายฝ่ายหญิงไม่หยุด จนคนอื่น ๆ ต้องเข้ามาช่วยกันดึงตัวเขาออกไป รวมถึงมีคนโทร. ตามตำรวจให้เข้ามาจัดการ

ผัวเมียทะเลาะกัน
ภาพจาก Weibo

          แต่เมื่อทางตำรวจมาถึง และทราบว่าชายหญิงคู่นี้เป็นสามีภรรยากัน แทนที่จะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี กลับอ้างว่าเหตุการณ์ไม่มีอะไรรุนแรง เป็นแค่เรื่องสามีภรรยาทะเลาะกันธรรมดา ก่อนจะแนะนำทั้งคู่ให้สงบสติอารมณ์และไปหาทางปรึกษานักจิตวิทยาต่อไป
 
          ท่าทีของตำรวจทำให้เกิดการถกเถียงอย่างมากในสังคมจีน ชาวเน็ตพากันวิจารณ์การทำงานของตำรวจ พร้อมจี้ถามว่าสุดท้ายแล้วคดีนี้ได้รับการจัดการจนเรียบร้อยหรือไม่ ผลลงเอยอย่างไร ขณะเดียวกันบางคนยังตั้งคำถามว่า "กฎหมายไม่ได้มีผลบังคับใช้กับคู่รักหรือไง ?"


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด ผัวจับเมียแก้ผ้า คนห้ามยังไม่หยุด ฉาวตำรวจยกเหตุผลนี้ ปิดเรื่องอย่างไว โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 15:06:08 5,330 อ่าน
TOP