x close

แพรรี่ ฟาดเดือด วัดเอาร่างพระเกจิดังละสังขาร 18 ปี มาให้ฆราวาสชาย-หญิงแตะ !

          แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ฟาดเดือด หลังวัดดังให้ญาติโยมชายหญิงสวมถุงมือสัมผัสร่างพระเกจิชื่อดัง ซึ่งละสังขารไป 18 ปี แต่ร่างไม่เน่าเปื่อย ลั่นทำเพื่ออะไร เอาร่างพระเกจิมาให้ฆราวาสแตะ ๆ จิ้ม ๆ


          วันที่ 3 สิงหาคม 2566 แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์ถึงกรณีที่วัดแห่งหนึ่ง ได้ประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าครองถวายหลวงพ่อพระเกจิชื่อดัง ที่ละสังขารไป 18 ปี แต่ร่างไม่เน่าเปื่อย โดยมีการให้ญาติโยมทั้งหญิงและชายสวมถุงมือสัมผัสร่างของหลวงพ่อด้วย

          โดยแพรี่ ตั้งคำถามว่า "ทำเพื่ออะไรคะ ?"


          "มันสมควรไหมคะ เอาร่างพระเกจิซึ่งเป็นครูบาอาจารย์มาให้ฆราวาสญาติโยมแตะ ๆ จิ้ม ๆ โดยเฉพาะก็ที่เป็นผู้หญิง เรื่องแค่นี้ทำไมคิดไม่ได้คะ อายเขาบ้างไหม เวลาไปบอกใครต่อใครว่า ฉันเป็นตำรวจพระ"


          "การเก็บร่างของครูบาอาจารย์ไว้เพื่อสักการบูชา ก็พอเข้าใจได้นะคะ แม้จะขัดกับหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างชัดเจน เรื่องการให้พิจารณาความไม่เที่ยงของร่างกายตามหลักพระไตรลักษณ์ แต่เก็บไว้แล้ว ก็ควรคำนึงถึงเรื่องความเหมาะสมให้มาก ๆ การให้เกียรติและการเคารพต่อร่างของพระเกจิที่ท่านมรณภาพไปแล้ว การเผยแพร่ภาพต่าง ๆ ที่ดูไม่งาม ซึ่งแม้แต่ในกรณีของบุคคลทั่วไป ก็ยังมีกฎหมายคุ้มครอง"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรรี่ ฟาดเดือด วัดเอาร่างพระเกจิดังละสังขาร 18 ปี มาให้ฆราวาสชาย-หญิงแตะ ! อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2566 เวลา 10:18:19 9,210 อ่าน
TOP