x close

หนุ่มชีวิตพลิก 3 ครั้งใน 1 ปี จากป่วยใกล้ตาย กลายเป็นแรงงาน ก่อนบรรจุราชการ


          หนุ่มเผย 3 เหตุการณ์ชีวิต เกิดขึ้นภายในปีเดียวกัน จากคนป่วยใกล้ตาย ต้องฮึดสู้หาเงินประทังชีวิต แต่สุดท้ายได้บรรจุราชการ แค่เสี้ยววินาทีอาจเปลี่ยนชีวิตตลอดกาล

คนสู้ชีวิต
ภาพจาก TikTok @kunz_suwat

          เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่ต้องเผชิญเหตุการณ์พลิกผันถึง 3 ครั้งภายในช่วงเวลาเพียง 1 ปี สำหรับคลิปที่ผู้ใช้ TikTok @kunz_suwat นำมาบอกเล่าเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 พร้อมเผยภาพของตัวเองในยามที่ป่วยหนักเป็นโรคมะเร็งกระดูก ก่อนจะฮึดสู้ไปทำงานเป็นกรรมกร รับจ้างแบกไม้ยางพารา และปิดท้ายด้วยการได้บรรจุเป็นข้าราชการ ซึ่งทั้ง 3 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในปีเดียวกัน เรียกว่าแค่เสี้ยววินาทีอาจเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล

          โดยระบุว่า... ได้เข้าใจว่าเวลาทุกวินาทีมีค่า ก็เมื่อได้เจอกับตัวเอง ในขณะที่วันนี้ยังเป็นกรรมกรแบกหาม และเป็นคนที่กำลังนั่งรอความตาย แต่อีกวัน ชีวิตกลับหลุดพ้นอย่างกับไปอยู่ในอีกโลก เหมือนเพิ่งตื่นจากฝันร้าย

          "3 ภาพจำที่ทรงคุณค่า 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ในขณะที่ป่วยเป็นโรคร้าย ที่ใคร ๆ ก็บอกว่ารักษาไม่หาย นอนรอความตายอย่างเดียว แต่ก็ยังเลือกที่จะสู้ชีวิตไปพร้อมกัน ด้วยการเป็นกรรมกรแบกหาม แม้นต้องเจ็บปวดจากโรค แม้นต้องทุกข์กับสภาพชีวิต แต่เลือกที่จะอดทน

          ทว่าชีวิตก็เหมือนละคร จากคนป่วยใกล้ตาย และเอาร่างกายที่ไม่ค่อยจะไหว ไปยืนสู้แดดสู้ลม เพื่อให้มีเงินมาประทังชีวิตที่ยังเหลือ เสื้อผ้าสกปรกเปื้อนโคลน ตื่นเช้ามาอีกวัน กลับตื่นมาอยู่ในห้องแอร์ ใส่เสื้อผ้าดี ๆ เครื่องแบบเท่ ๆ โรคภัยไข้เจ็บ คราบเหงื่อ คราบน้ำตา หายไปในพริบตา

          หลายครั้งที่คิดว่ามันคือความฝัน แต่มันก็คือความจริง แค่เสี้ยววินาที เลือกที่จะสู้หรือจะถอย อาจเปลี่ยนชีวิตคนคนหนึ่งไปตลอดกาล อดีตจบลงในวัย 22 ปี และก้าวเดินต่อไปในโลกใบใหม่จนถึงปัจจุบัน และไม่เคยอายไม่เคยปกปิดอดีตของตัวเอง ขอเป็นกําลังใจให้นักสู้ชีวิตทุกคนนะครับ"

คนสู้ชีวิต
ภาพจาก TikTok @kunz_suwat

          ทั้งนี้ ชายหนุ่มยังเผยว่า ปัจจุบันเขาเป็นพนักงานราชการ ซึ่งชีวิตของตนได้แค่นี้ก็พอใจอย่างมากแล้ว ส่วนโรคมะเร็งที่เป็น ปัจจุบันหายเป็นปกติแล้ว แต่ยังต้องตรวจระวังทุก ๆ ปี สำหรับทั้ง 3 เหตุการณ์มรสุมชีวิต เกิดขึ้นในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกันในปีเดียวกัน และความเลวร้ายในชะตากรรมชีวิตทั้ง 2 เหตุการณ์ คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนมีแรงผลักดัน ลุกขึ้นมาสู้ใหม่จนเปลี่ยนชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนตอนนี้ได้ชีวิตใหม่มาเกือบ 3 ปีแล้ว

คนสู้ชีวิต
ภาพจาก TikTok @kunz_suwat

คนสู้ชีวิต

คนสู้ชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @kunz_suwat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชีวิตพลิก 3 ครั้งใน 1 ปี จากป่วยใกล้ตาย กลายเป็นแรงงาน ก่อนบรรจุราชการ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2566 เวลา 10:56:05 15,951 อ่าน
TOP